Số người chết đã tăng lên 53 người, một người khác mất tích, người phát ngôn của cơ quan giảm nhẹ thiên tai Jakarta, ông Agus Wibowo cho biết hôm thứ Bảy, 4/1.

Dữ liệu từ cơ quan giảm nhẹ thiên tai cho thấy hơn 173.000 cư dân vẫn phải sơ tán khỏi nhà vào thứ Bảy, 4/1, sau trận lụt kinh hoàng nhất trong nhiều năm, gây ra sự hỗn loạn tại các khu vực của thành phố lớn nhất Đông Nam Á, với các tuyến tàu bị chặn và mất điện ở một số khu dân cư.

leftcenterrightdel
Mưa lũ được xem là kỉ lục tại Jakarta, nhắn chìm nhiều khu vực của thành phố này và các thị trấn lân cận, gây nên cảnh lụt lội chưa từng thấy. Ảnh: AFP.

Swathes của Jakarta và các thị trấn lân cận đã bị ngập lụt sau khi mưa lớn rơi vào đêm giao thừa giữa năm cũ và năm mới.

Đây được coi là một trong những đợt mưa cực đoan nhất kể từ khi dữ liệu các trận mưa lớn được thu thập kể từ năm 1866, Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý (BMKG) cho biết hôm thứ Sáu, 3/1.

leftcenterrightdel
Thảm qua sau khi lũ tràn qua. Ảnh: AFP.

Cơ quan này cũng nói, biến đổi khí hậu đã làm tăng nguy cơ thời tiết khắc nghiệt và cảnh báo rằng lượng mưa lớn có thể kéo dài đến giữa tháng 2, trong đó dự kiến cao trào đợt mưa rơi vào ngày 15/1.

Cảnh quay trên truyền hình cho thấy nước lũ tràn ngập các khu vực của Jakarta và những chiếc xe phủ đầy bùn, một số chồng chất lên nhau.

leftcenterrightdel
Cơ quan Khí tượng cảnh báo, mưa lớn tại Jakarta sẽ vẫn tiếp tục và có khả năng kéo dài đến tháng 2. Ảnh: AFP. 

Jakarta và môi trường xung quanh là nhà của hơn 30 triệu người. Hơn 50 người đã chết trong một trong những trận lụt kinh hoàng nhất năm 2007.

PV- Tổng hợp từ AFP, Reuters.