Sáng sớm 8/7, lực lượng an ninh Cơ quan đại diện Ngoại giao Đài Loan tại Haiti đã phát hiện một nhóm người có vũ trang đã xâm phạm vành đai an ninh trụ sở cơ quan này, người phát ngôn Cơ quan Ngoại giao Đài Loan Joanne Ou cho biết.

Những tay súng đã tìm cách vượt qua trạm gác bảo vệ và vào sân của Cơ quan đại diện Ngoại giao. 

Sau khi được thông báo, cảnh sát Haiti đã triển khai lực lượng tới hiện trường lúc 16h cùng ngày và bắt được 11 nghi phạm.

leftcenterrightdel
Các tay súng bị bắt trong Cơ quan đại diện Ngoại giao Đài Loan tại Haiti. Ảnh: PNH. 

Trụ sở Cơ quan đại diện Ngoại giao Đài Loan tại Haiti đã có một số thiệt hại nhỏ sau vụ việc, bao gồm cửa sổ bị vỡ, tuy nhiên, không có nhân viên nào có mặt ở trụ sở này vào thời điểm nhóm người lạ đột nhập, do đã đóng cửa hôm 7/7 sau vụ ám sát.

Cảnh sát Haiti đã tạm giữ nhóm người để thẩm vấn. Hiện tại vẫn chưa rõ lí do tại sao các tay súng lại nhắm vào Cơ quan đại diện Ngoại giao Đài Loan.

leftcenterrightdel
Các nghị phạm liên quan đến vụ ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise. Ảnh: Reuters.

Trong số các tay súng bị bắt giữ được công bố có James Solages, 35 tuổi, người Mỹ gốc Haiti, một trong hai công dân Mỹ được cho là có liên quan đến vụ ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise.

Chính quyền Haiti xác định có 28 tay súng đã tham gia vụ ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise, trong đó có 26 người mang quốc tịch Colombia  và 2 người Mỹ. Cho đến nay, nhà chức trách đã bắt được 17 nghi phạm, bao gồm 15 người Colombia  và 2 người Mỹ, tiêu diệt 3 nghi phạm, 8 nghi phạm khác được cho là vẫn đang lẩn trốn.

Huy Anh/Taiwannews