leftcenterrightdel
 Người dân đặt hoa và nến cầu nguyện cho 2 nạn nhân xấu số. (Nguồn: ctvnews.ca)

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, khẩu súng trên bị đánh cắp từ một cửa hàng súng ở Saskatchewan từ năm 2016. Khẩu súng này do một cá nhân sống ở vùng nông thôn Saskatchewan đăng ký sở hữu từ tháng 6/2014 và được báo mất cắp ngày 15/7/2016.

Cùng thời điểm đó có 24 khẩu súng ngắn và súng trường khác cũng được báo mất cắp tại cùng một địa chỉ.

Tuy nhiên cho đến nay, chưa một khẩu súng nào được tìm thấy ngoại trừ khẩu súng thu giữ được trong vụ xả súng trên.

Một số nguồn tin truyền thông khác cho biết khẩu súng thu được có nguồn gốc từ Mỹ, nhưng không cung cấp thêm thông tin.

Các nguồn tin cũng dẫn lời Cảnh sát trưởng Toronto Mark Saunders khẳng định không có bằng chứng xác thực nào cho thấy vụ việc có liên quan đến tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và theo Bộ trưởng An ninh Công cộng Canada Ralph Goodale, cũng không có “mối liên hệ” nào giữa thủ phạm và vấn đề an ninh quốc gia.

Hiện tại, cảnh sát Toronto vẫn đang tiến hành điều tra về nguyên nhân gây ra vụ xả súng ở Toronto.

Trong khi đó, hàng trăm người đã tụ tập ở khu vực Greektown (tuyến phố Hy Lạp) để tưởng nhớ và cầu nguyện cho 2 nạn nhân xấu số của vụ xả súng ngày 22/7 là nữ sinh Reese Fallon (18 tuổi) và bé gái Julianna Kozis (10 tuổi).

Canada công bố danh tính nghi phạm trong vụ xả súng ở Toronto

Ngày 24/7, cảnh sát Canada đã công bố danh tính nghi phạm trọng vụ xả súng tấn công ở thành phố Toronto là Faisal Hussain, 29 tuổi.  

Thông tin trên được đưa ra ngay trước khi gia đình nghi phạm này ra thông báo cho biết Faisal Hussain từng gặp những vấn đề về sức khỏe và tâm lý. Trước đó, cảnh sát Toronto cho biết đang điều tra động cơ của nghi phạm trong vụ xả súng làm 2 người thiệt mạng và 13 người bị thương này. Kẻ tấn công đã bị cảnh sát tiêu diệt sau khi đấu súng với cảnh sát ở khu vực Greektown. 

 

TTXVN