Cảnh sát đã bắt người bán hàng trực tuyến từ tháng 7 nhưng đến ngày 2/10 dư luận mới chú ý đến sự việc khi Đài phát thanh Trung Quốc đưa tin.

leftcenterrightdel
 Loại súng móc chìa khóa khiến người bán hàng trực tuyến bị bắt. Ảnh: SCMP

Giới chức trách xếp loại súng móc chìa khóa này là vũ khí bởi nó có thể bắn loại đạn nhỏ. Đài phát thanh Trung Quốc không nêu rõ liệu đạn của loại súng mini này có đủ khả năng gây sát thương cho con người hay không. Tuy nhiên, đoạn video về quá trình khai hỏa của súng móc chìa khóa này đã trở thành hiện tượng và thu hút 9 triệu lượt xem.

Vợ của người bán hàng trực tuyến bị bắt cho biết súng móc chìa khóa này được sản xuất tại Trung Quốc dựa trên thiết kế của nước ngoài và có giá vài trăm nhân dân tệ.

Theo pháp luật của Trung Quốc, việc mua bán vũ khí có lực phóng đạn bằng hoặc lớn hơn 1,8 joule/cm vuông là trái phép.

Tuy nhiên, luật sư của người bán hàng trực tuyến bị bắt lại cho rằng trường hợp này khác biệt bởi súng móc chìa khóa chỉ dài 4cm và đường kính nòng súng chưa đầy 2mm.

Năm ngoái, chủ một cửa hàng ở hội chợ vui chơi tại Trung Quốc đã nhận mức án tù 3 năm rưỡi bởi súng hơi bắn bóng bay của cô này phát ra năng lượng vượt mức quy định. Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng cho biết Trung Quốc là một trong những quốc gia có luật kiểm soát súng đạn nghiêm khắc nhất trên thế giới.

Quang Anh/Báo Tin tức