RT dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết vụ không kích nói trên diễn ra hôm 13-3. Nga nói rằng đã phối hợp cùng Thổ Nhĩ Kỳ để tiến hành tấn công, song chưa tiết lộ rõ vai trò của Ankara.

leftcenterrightdel
Máy bay Nga thả bom xuống mục tiêu ở Syria. Ảnh: RT 

"Theo thông tin đã xác nhận, một lô lớn UAV được chuyển đến một nhà kho tại tỉnh Idlib, Syria. Quân khủng bố định sử dụng chúng để tấn công căn cứ không quân Hmeymim của Nga. Không quân Nga không kích nhà kho này, phá hủy toàn bộ số UAV", đại diện Bộ Quốc phòng Nga thông báo thêm.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho hay toàn bộ số UAV nói trên nằm trong nhà kho của HTS. Nhóm này hiện chiếm đóng tới hơn 60% lãnh thổ Syria, trong khi phần diện tích còn lại do phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát.

Từ khi quân đội Nga rút bớt lực lượng về nước cuối năm 2017, HTS nhiều lần sử dụng UAV xuất kích từ Idlib tấn công căn cứ không quân Hmeymim và quân cảng Tartus của Nga ở Syria. Tuy nhiên, các vụ tấn công này đều bị vô hiệu hóa bởi lực lượng phòng không dày đặc mà Nga triển khai tại quốc gia Trung Đông, trong đó phải kể tới Pantsir-S1 và Tor-M2.

Thái An