Hệ thống thoát nước thải ngầm bên dưới một chi nhánh ngân hàng HBL ở khu Shershah của thành phố cảng Karachi, thủ phủ tỉnh Sindh, miền nam Pakistan đã nổ tung hôm 18/12, khiến một phần tòa nhà bị phá hủy, người phát ngôn cảnh sát địa phương, Sohail Jokhio, cho biết; lưu ý, vụ nổ có thể do khí gas tích tụ trong hệ thống thoát nước ngầm.

Các hình ảnh và video được chia sẻ cho thấy sàn nhà bị thổi bay và các thiết bị văn phòng, đồ đạc nổi lềnh bềnh dưới bể nước thải. 

leftcenterrightdel
Sàn nhà bên trên hệ thống thoát nước thải bị thổi tung. Ảnh AP / Fareed Khan. 

Cửa sổ ở các tòa nhà gần hiện trường bị vỡ tung, trong khi ô tô và xe máy đậu trong khu vực cũng bị hư hỏng nặng.

Ông Jokhio cho biết vẫn chưa rõ điều gì khiến khí gas phát nổ. Một nhóm chuyên gia về chất nổ đã được điều đồng đến hiện trường.

Phát ngôn viên chính quyền tỉnh Sindh, Pakistan Murtaza Wahab Siddiqui xác nhận thông tin vụ nổ khí gas.

leftcenterrightdel
Vụ nổ mạnh đã khiến một phần tòa nhà bị phá hủy. Ảnh: AP. 

Sabir Memon, một bác sĩ tại Trung tâm Chấn thương ở Karachi, cho biết, 10 người đã thiệt mạng và 13 người khác bị thương, trong đó 3 người đang trong tình trạng nguy kịch được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt.

Các thông tin cập nhật nói, có thêm 2 người chết tại bệnh viện, nâng số nạn nhân tử vong lên 12 trường hợp.

leftcenterrightdel
Người ta nghi ngờ còn nạn nhân đang mắc kẹt dưới đống đổ nát. Ảnh: Twitter. 

Mohammad Sameer, một nhân chứng cho biết, anh đã ở trong chi nhánh ngân hàng vào thời điểm đông đúc nhưng đã rời đi ngay trước khi vụ nổ xảy ra. 

Thành phố Karachi là trung tâm kinh tế- tài chính của Pakistan, nơi có hệ thống cơ sở hạ tầng yếu kém, chắp vá, hoạt động xây dựng không được kiểm soát nghiêm ngặt. Tại đây có vô số công trình chứa nước thải ngầm bằng bê tông, hầu hết là xây dựng trái phép.

Bản thân công trình vừa nổ tung cũng là một công trình xây dựng không có giấy phép đã được thông báo phải phá bỏ.

Văn Phong/Anja, Washingtonpost