Tính đến chiều tối ngày 13/12, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 7 thi thể từ đống đổ nát sau khi một vụ nổ nghi ngờ do khí gas phá hủy 4 ngôi nhà và làm hư hại 3 ngôi nhà khác ở thị trấn Ravanusa, tỉnh Agrigento trên đảo Sicily, Italia.

leftcenterrightdel
Bốn tòa nhà đã biến thành đống gạch vụn sau vụ nổ. Ảnh: Reuters/ Guglielmo Mangiapane. 

Vụ nổ xảy ra 20h30 tối 11/12, giờ địa phương (2h30' ngày 12/12, giờ Việt Nam), sau đó là hỏa hoạn. Phải đến rạng sáng 12/12, đám cháy mới được khống chế.

Hai phụ nữ đã được giải cứu từ đống đổ nát, trong đó 1 người bị thương nặng. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có một thai phụ đang mang thai 9 tháng.

leftcenterrightdel
Thi thể một nạn nhân được đưa ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: Reuters/ Guglielmo Mangiapane. 

Mặc dù lực lượng cứu hộ đông đảo lên tới 250 người, huy động cả chó nghiệp vụ, máy bay không người lái và làm việc suốt đêm để tìm kiếm các nạn nhân bị chôn vùi, tuy vậy đến chiều tối ngày 13/12, giờ Việt Nam, vẫn còn 2 người vẫn mất tích chưa được tìm thấy.

leftcenterrightdel
Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường. Ảnh: Reuters/ Guglielmo Mangiapane. 

Người phát ngôn cơ quan cứu hỏa địa phương, Luca Cari, cho biết, việc thu dọn và gỡ bỏ đống đổ nát phải thực hiện thận trọng từng mảnh nhỏ để tránh những vụ sập phát sinh, gây nguy hiểm cho cả lực lượng cứu hộ và những nạn nhân đang bị chôn vùi.

leftcenterrightdel
Lực lượng cứu hộ làm việc suốt đêm tại hiện trường vụ nổ để cứu những nạn nhân bị chôn vùi dưới đống đổ nát. Nguồn: Sky News. 

Giới chức địa phương nghi ngờ vụ nổ có thể do rò rỉ khí gas. Một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguyên nhân thực sự.

Văn Phong/Reuters