Một loại dưa của Nhật Bản có giá lên đến 60 triệu đồng/ 1 quả, chuyên dành cho các đại gia.
 


Dưa hấu Dansuke là loại dưa hấu đen chỉ được trồng ở các hòn đảo phía Bắc đảo Hokkaido (Nhật Bản) vào những năm 1980 để bù đắp thiệt hại do giảm các vụ lúa. Đây được xem là món quà đặc biệt của những người dân .

Trọng lượng trung bình của một quả dưa hấu đen Densuke vào khoảng 5-7 kg, mặc dù đôi khi trọng lượng của nó có thể lên đến 11 kg. Loại dưa hấu này có hình tròn và hình thuôn dạng "ngư lôi", nhưng điều quan trọng nhất để phân biệt chúng là vỏ quả màu đen và ruột đỏ tươi ngọt như đường.

Dưa hấu đen Densuke được bán trong hộp đen đặc biệt, làm nổi bật màu sắc tự nhiên của chúng hoặc trong các túi lưới gai trang trí.

Trước đó, theo hãng tin AP, trong một cuộc đấu giá vào năm 2009, một quả dưa hấu đen Dansuke được mua với giá 6100 USD (khoảng 127 triệu đồng), đây là loại dưa hấu có giá đắt nhất.

Ngoài dư hấu Densuke, ở Nhật Bản còn có loại dưa hấu nổi tiếng. Đây cũng là một trong nhưng loại dưa có giá đắt đỏ ở Nhật. Năm 2009, một cặp dưa đã được cửa hàng bách hóa Marui Imai ở Hokkaido mua từ Yubari, rồi đem ra đấu giá thu được 2 triệu yên ( hơn 4,1 tỷ đồng), nhân kỷ niệm 135 năm khai trương.

Trong một cuộc đấu giá khác hồi năm 2008, một nông trại đã thu về 20.000 USD khi bán tất cả số dưa họ thu được.
 

Theo Báo Đất Việt