Truyền thông Trung Quốc ngày 5/11 đưa tin một nhân viên của công ty phát triển nhà ở tại thị trấn Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu đã đăng lên mạng xã hội Weibo tố cáo cấp trên dùng hình phạt quá đáng với họ. Từ khóa “nhân viên không đạt chỉ tiêu phải uống nước tiểu” đã có 540.000 lượt xem trên Weibo.

leftcenterrightdel
Cảnh quản lý dùng thắt lưng đánh nhân viên trong đoạn video được đăng tải trên Weibo. Ảnh: SCMP 

Bài đăng trên Weibo có video một người đàn ông đứng ở giữa căn phòng dùng thắt lưng đánh nhân viên, trong khi những người khác lại tập trung theo dõi. Trong đoạn video cũng có cảnh nhân viên phải uống một thứ chất lỏng màu vàng.

Trang web địa phương còn đăng tải ảnh chụp màn hình điện thoại cho thấy tin nhắn từ quản lý của công ty đe dọa nhân viên với các hình phạt nếu họ không đạt được chỉ tiêu đề ra.

Trong tin nhắn có nội dung: “Nếu doanh số không đạt được mức đề ra cuối tháng này, lãnh đạo nhóm sẽ phải ăn 3 con gián”. Các hình phạt khác được nêu ra bao gồm uống giấm hoặc nước nhà vệ sinh, cạo đầu.

Cảnh sát Tuân Nghĩa xác nhận 2 quản lý của công ty bị giam trong 10 ngày trong khi người quản lý thứ 3 phải ở trong tù 5 ngày.

Nhiều ý kiến trên mạng xã hội băn khoăn tại sao nhân viên công ty này không bỏ việc. Giải thích cho điều này, một nhân viên khẳng định công ty đã giữ hai tháng lương của họ.

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (Hong Kong, Trung Quốc) cho biết vì kinh tế đang phát triển chậm tại quốc gia này nên vấn đề đối xử tồi tệ với người lao động đã trở thành một vấn nạn ngày càng phổ biến.

Hà Linh/ Báo tin tức