Một người đàn ông 21 tuổi người Mỹ đang phải đối mặt với án phạt tù sau khi đấm một con cá mập đầu búa.

 


Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã ở Florida cho biết họ đã nhận được cuộc gọi từ một nhân chứng khẳng định hai người đàn ông đã bắt một con cá mập đầu búa dài 2.4m lên bờ.

“Hai người đàn ông này đã ôm lấy đầu của cá mập và đấm liên tục vào dạ dày của nó”, nhân chứng Robert Petty cho biết.

Sau khi đấm con cá mập, hai người này đã kéo nó lên bãi biển và ngồi lên đầu nó để chụp ảnh. Khi thấy con vật dường như đã chết, họ đưa con cá mập trở lại mặt nước và cố gắng làm nó tỉnh lại, nhưng không có kết quả.

Khi được hỏi, một trong hai người đàn ông bị cáo buộc là Granger Ray Wooten ở Lafayette, Georgia, đã thừa nhận hành vi bắt giữ con cá mập, nhưng khẳng định không đánh con vật. Anh này sau đó đã thay đổi câu chuyện của mình và cố gắng giải thích hành vi đấm vào khu vực dạ dày của con cá là để đẩy không khí ra khỏi… phổi của nó.

Anh Wooten phân trần: “Việc làm của tôi đại loại giống như hô hấp nhân tạo cho con cá mập vậy, tôi đang cố gắng cứu sống nó”.

Các nhân viên của tổ chức bảo vệ động vật hoang dã Florida đã giải thích với Wooten rằng: “Nếu anh muốn cứu sống con cá mập, tất cả những gì các anh phải làm là cho nước chảy qua mang của nó”.

Wooten bị buộc tội bắt giữ một loài động trong danh mục bị cấm. Phiên tòa sẽ diễn ra vào ngày 07/12.
 

 

Theo Minh Hải/Dân trí

.