Daily Mail đưa tin, mẹ của cậu bé đã ghi lại khoảnh khắc đặc biệt này rồi chia sẻ lên mạng.

leftcenterrightdel
 Mẹ cậu bé trả lời phỏng vấn trên truyền hình. (Ảnh: Daily Mail)

Đoạn clip dài 10 giây cho thấy, một em bé đang được đặt nằm sấp trên bàn để nữ y tá xoa lưng cho. Đột nhiên, cậu bé kêu "aiya", khiến người mẹ hào hứng nói đùa rằng: "Đứa trẻ này thật vui tính". Vài giây sau đó, cậu bé lại bất ngờ gọi "mama" (trong tiếng Trung có nghĩa là "mẹ") trước sự ngạc nhiên của tất cả mọi người.

Trả lời phỏng vấn đài truyền hình Cát Lâm, người mẹ giấu tên cho biết, ngày hôm đó con trai cô vừa hoàn thành buổi học bơi. Cô nói rằng cô chỉ cho cậu bé uống ít sữa trước khi bơi để tránh bị nôn và cơn đói có thể là nguyên nhân khiến cậu bé phát ra âm thanh bất thường.

leftcenterrightdel
 

"Thằng bé đã khóc trước đó và cả trong lúc được massage", người mẹ nói. "Có lẽ nó tức giận (vì tôi không cho uống đủ sữa)...Mặc dù chỉ là chuyện ngẫu nhiên nhưng gia đình chúng tôi rất vui".

Các nhân viên tại trung tâm chăm sóc sau sinh tại thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm cho biết, so với những đứa trẻ khác, cậu bé này có thể tạo ra âm thanh đặc biệt. Thông thường, một đứa trẻ sẽ bắt đầu biết nói khi 12-18 tháng tuổi.

Bình luận về đoạn clip trên, bác sĩ Zhang Xiaoming, Giám đốc khoa Tâm lý Trẻ em tại bệnh viện Nhi Trường Xuân đồng ý rằng cậu bé phát ra âm thanh một cách vô thức.

"Những đứa trẻ 1-2 tháng tuổi tập phát ra âm thanh bằng các cơ quan phát âm như cổ họng và môi. Mặc dù em bé này nói tiếng 'mẹ' rất rõ ràng nhưng nó vẫn là một âm thanh vô thức", ông Zhang nói.

Theo Vietnamnet