Ngày 14/12, một lãnh đạo VKSND huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã có văn bản đề nghị TAND cùng cấp chuyển toàn bộ hồ sơ, tài liệu của một vụ ly hôn có dấu hiệu của hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi để cơ quan CSĐT Công an huyện điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa. 

Trước đó, VKSND huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) đã thực hiện kiểm sát việc thụ lý, giải quyết vụ án hôn nhân và gia đình “Ly hôn, tranh chấp về nuôi con” theo thông báo thụ lý số 174 ngày 9/10/2023 do TAND huyện Đắk Song thụ lý, giải quyết giữa nguyên đơn là chị T.T.N. (sinh ngày 23/5/2000, trú tại xã Đắk Môl, huyện Đắk Song) và bị đơn là anh T.V.T. (SN 1995, trú cùng xã).

Theo đơn khởi kiện, chị N. yêu cầu TAND huyện Đắk Song giải quyết cho chị ly hôn với anh T. Về con chung, chị N. yêu cầu Tòa án giải quyết cho chị được trực tiếp nuôi dưỡng 2 con chung là cháu T.T.H. (sinh ngày 8/11/2014) và cháu T.T.T. (sinh ngày 03/6/2017).

Đối chiếu với ngày tháng năm sinh của chị N. với ngày tháng năm sinh của cháu T.T.H. thể hiện, thời điểm sinh cháu H. thì chị N. mới 14 tuổi 5 tháng 15 ngày. Như vậy, thời điểm chị N. mang thai khi “từ đủ 13 tuổi”.

Quá trình kiểm sát, Kiểm sát viên phát hiện vụ án có dấu hiệu của tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”, quy định tại Điều 145 BLHS năm 2015, sửa đổi bổ sung một số điều năm 2017. Do đó, Kiểm sát viên đã báo cáo đề xuất Viện trưởng VKSND huyện Đắk Song ban hành công văn yêu cầu TAND huyện chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án hôn nhân gia đình có dấu hiệu tội phạm đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song để thụ lý, xác minh và giải quyết theo quy định của pháp luật.

Sau đó, TAND huyện Đắk Song đã chuyển toàn bộ hồ sơ, tài liệu có liên quan cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song để giải quyết theo quy định./.

Nguyễn Chính