Theo thông tin điều tra, đối tượng gây án được xác định là  Lê Anh Kim (SN 1995, trú xã Thiện Nghiệp, TP Phan Thiết). Trước đó, Kim đã làm quen với một bé gái tên L.L. (14 tuổi) trú ở một phường tại TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận).

leftcenterrightdel
Đoạn đường Võ Nguyên Giáp thường vắng vẻ nơi xảy ra vụ việc

Sau một thời gian trò chuyện, làm quen, Kim biết được hoàn cảnh gia đình em L. găp nhiều khó khăn nên đã đề nghị và hứa sẽ giúp em L. tìm việc làm tại một khu nghỉ dưỡng ở Mũi Né.

Đến chiều 7/4/2022, Kim và em L. hẹn găp nhau để đưa em đi xin việc, nhưng em L. không được nhận. Sau đó, Kim ngỏ ý muốn đưa em L. về nhà bằng xe máy.

Tuy nhiên, trên đường đi Kim đã chở em đến đoạn đường vắng để giở trò đồi bại. Mặc cho em L. vùng bỏ chạy nhưng Kim đã khống chế bằng cách dọa giết. Sau đó, y nhanh chóng tẩu thoát khi đã xong việc và bị môt số người đi đường chú ý.

Sau đó, em L. được người dân phát hiện khi đang trong tình trạng bất ổn, khóc lóc tại một hẻm vắng cạnh đường Võ Nguyên Giáp (TP Phan Thiết), mọi người nhanh chóng đưa em đến bệnh viện cấp cứu và trình báo cho các cơ quan chức năng.

Hiện Công an TP Phan Thiết đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Kim để lấy lời khai và làm rõ hành vi cưỡng bức trên, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Nho Thanh