Ngày 11/6, VKSND quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can đối với Lầu A Chá (SN 1988, huyện Tuần Giáo, Điện Biên) về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi theo Điều 146, Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Lầu A Chá. 

Nạn nhân là V.T.L. (SN 2008, Sơn La), là công nhân tại công trường xây dựng Lotte Mall thuộc phường Phú Thượng, quận Tây Hồ.

Vào khoảng 14h00 ngày 24/5, L. cùng nhóm công nhân vào công trường làm việc. Khi thấy L., Chá đã  phân công nhóm người làm việc dọn dẹp ở dưới hầm và tách L. đi theo Chá làm theo hướng dẫn của mình.

Sau khi dẫn L. đi dưới tầng hầm, đến đoạn không có đèn điện và không có người, Chá đã bất ngờ dùng hai tay ôm chặt L. và giở trò đồi bại. Đang vật lộn, giằng co với sự chống cự quyết liệt của L. thì Chá phát hiện có ánh đèn pin lia trên tường nên dừng lại.

Lợi dụng Chá phân tán, L. bỏ chạy ra khỏi công trường và về phòng trọ. Tại đây, người thân thấy L. hoảng loạn và khóc lóc, sau đó L. kể lại toàn bộ sự việc cho người thân. Gia đình đã đưa L. tới cơ quan Công an trình báo sự việc.

Ngay sau khi bị Công an quận Tây Hồ triệu tập, làm việc, Chá thừa nhận hành vi đồi bại của mình.

Vũ Phương