Ngày 4/6, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk vừa kết luận điều tra chuyển hồ sơ đề nghị VKSND tỉnh truy tố đối với bị can Trần Văn Chiến về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

Trước đó, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận vụ án hình sự “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, xảy ra tại xã Hoà Thành (huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk).

Thông tin ban đầu từ cơ quan công an cho biết, vào tháng 7/2023, thông qua mạng xã hội Facebook, Trần Văn Chiến kết bạn và quen biết với cháu B. (SN 2011, trú tại huyện Krông Bông).

Sau khi làm quen và nói chuyện với nhau khoảng được một tuần, Chiến và cháu B. chuyển sang kết bạn và nói chuyện với nhau bằng mạng xã hội Zalo. Sau đó, giữa Chiến và cháu B. nảy sinh tình cảm yêu đương nam nữ.

Trong khoảng thời gian từ tháng 7/2023 đến tháng 12/2023, bị can Chiến đã thực hiện hành vi quan hệ tình dục với cháu B. nhiều lần tại xã Hoà Thành (huyện Krông Bông).

Theo cơ quan Công an, tại thời điểm tháng 7/2023, bị can Chiến có độ tuổi là 17 tuổi 10 tháng và cháu B. có độ tuổi là 12 tuổi 2 tháng.  

Trong quá trình quan hệ tình dục, Chiến đã sử dụng điện thoại di động ghi hình và chuyển đến cho một học sinh lớp 8 để tiếp tục gạ gẫm quan hệ tình dục thì bị phát hiện.

Tên nạn nhân đã được thay đổi./.

Nguyễn Chính