Ngày 26/7, VKSND huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với N.T.P (SN 1968), ở xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" theo Điều 146 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa.

Quá trình điều tra ban đầu xác định, vào khoảng 14h ngày 2/5/2023, sau khi đi uống rượu về N.T.P đã lên nhà mẹ vợ là bà N.T.H ở cùng xã Đạo Tú, huyện Tam Dương để chơi.

Lúc này, N.T.P thấy có cháu M. đang chơi ở ngoài cổng nhà bà H. Biết cháu M. bị thiểu năng trí tuệ, nên P. đã rủ cháu M. lên đồi ở gần đó và thực hiện hành vi dâm ô cháu M.

Ngày 3/5/2023, bố của cháu M. đã có đơn trình báo đề nghị xử lý P. về hành vi trên.

Trong quá trình xác minh, N.T.P đã bỏ trốn khỏi địa phương gây khó khăn cho công tác xác minh. Đến ngày 12/7/2023, P. đã bị Công an huyện Tam Dương ra Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhận thấy đây là vụ việc rất nghiêm trọng, VKSND huyện Tam Dương đã phân công Kiểm sát viên có kinh nghiệm trực tiếp tham gia lấy lời khai người bị hại và đối tượng, kiểm sát chặt chẽ việc khám nghiệm hiện trường.

Ngày 12/7/2023, VKSND huyện Tam Dương đã phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với N.T.P về hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Dương đang tiếp tục điều tra để làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng.

Nam Hy