Trước đó, Công an huyện Thạch An nhận được tố giác về tội phạm của ông Đ.V.T, là Hiệu trưởng một Trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn. Theo đơn tố giác, ngày 8/5/2023 nhà trường nhận được bản tường trình sự việc của em H.T.X (SN 2011), là học sinh lớp 4 của trường bị chú ruột là Hoàng Văn Ph. xâm hại tình dục nhiều lần.

Sau khi nhận được tố giác tội phạm, xác định vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch An đã chuyển vụ việc đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng để thụ lí, điều tra theo thẩm quyền.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND tỉnh Cao Bằng lấy lời khai Hoàng Văn Ph.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, ngày 14/6/2022 Hoàng Văn Ph. đón 2 chị em cháu H.T.X và em gái là H.T.N (là các con đẻ của anh trai Ph.) về Cao Bằng.

Từ khi 2 chị em X. về quê thì thường ngủ với Hoàng Văn Ph. Ngay buổi tối ngày hôm sau kể từ khi X. về quê thì Ph. đã giở trò đồi bại với cháu X. đồng thời Ph. dọa X. là không được nói cho ai biết, nếu nói ra sẽ bị Ph. đánh. Từ đó, Ph. bắt X. quan hệ tình dục nhiều lần.

Ngoài ra, vào khoảng thời gian từ tháng 6/2022 - 1/2023, Ph. cũng đã có hành vi quan hệ tình dục 1 lần và dâm ô 1 lần với cháu H.T.M (SN 2010), là con gái chú ruột của Ph.

Theo đó, cả M. và X. không dám nói cho ai biết vì bị Ph. dọa đánh, dọa giết. Được biết, bản thân Ph. có 1 tiền án về tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Hiện, vụ án đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nam Hy