Ngày 30/7, VKSND quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Đỗ Văn Thành (SN 1998), ở huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai và Hoàng Hồng Nhung (SN 2002), ở huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy theo Điều 251 BLHS năm 2015.

leftcenterrightdel
 2 bị can Đỗ Văn Thành và Hoàng Hồng Nhung. (Ảnh: CA HN).

Trước đó, khoảng 1h ngày 15/7, trong khi làm nhiệm vụ tại khu vực tòa nhà AX2, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, lực lượng Công an phát hiện 2 nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn nên tiếp cận kiểm tra. Thấy Công an, một nam thanh niên bỏ chạy.

Nam thanh niên còn lại là Đỗ Văn Thành, thời điểm kiểm tra, Thành đang cầm trên tay một ổ bánh mì và nói là mang đến cho bạn. Tuy nhiên, trước biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra và làm rõ bên trong ổ bánh mì có 5 viên nén màu xanh cam dập nổi chữ LV.

Qua xác minh, 5 viên nén là ma túy kẹo được Thành và bạn gái tên Nhung mang bán cho nam thanh niên bỏ chạy với giá 2,8 triệu đồng. Đấu tranh mở rộng, tổ công tác đã bắt giữ Hoàng Hồng Nhung. Tổ công tác đã lập biên bản và dẫn giải các đối tượng về trụ sở làm rõ

Kết quả giám định cho thấy 5 viên nén màu xanh cam có tổng trọng lượng hơn 1,7 gram đều là ma túy loại MDMA.

Hiện, Công an quận Nam Từ Liêm đang tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

PV