leftcenterrightdel
 Phiên tòa được xét xử theo hình thức trực tuyến.

Phiên tòa được xét xử theo mô hình trực tiếp và trực tuyến, với điểm cầu trung tâm tại phòng xét xử TAND huyện Hàm Thuận Bắc và điểm cầu thành phần ở Nhà tạm giữ Công an huyện.

Theo cáo trạng, khoảng 21h30’ ngày 24/7/2023 tại phòng trọ của Nguyễn Văn Bi thuê tại thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc có Nguyễn Huy Khang, Nguyễn Hữu Trọng, Đặng Ngọc Sơn đang đến chơi.

Lúc này Bi liên hệ mua ma túy đá của một đối tượng rồi nhờ đi lấy ma túy thì Sơn đồng ý nên rủ Khang cùng đi. Do không có xe, Sơn hỏi mượn xe môtô của Trọng để Khang chở Sơn đi lấy ma túy về đưa cho Bi.

Khoảng 23h00' cùng ngày, sau khi Trọng chở Nguyễn Minh Nhật (dưới 18 tuổi) đến phòng trọ của Bi thì Bi đã lấy ma túy ra rồi cùng Sơn, Trọng, Khang, Nhật sử dụng.

Đến khoảng 8h00’ ngày 25/7/2023, khi Nguyễn Minh Hồng (Hải) hỏi mua ma tuý đá với giá 200.000 đồng, Bi đồng ý chia nhỏ gói ma túy rồi nhờ Trọng đem đến nhà Hải. Trọng điều khiển xe môtô, biển số 86B4-237.41 đến nhà Hải đưa gói ma túy đá cho Hải và lấy 200.000 đồng về đưa cho Bi.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên trình bày quan điểm luận tội tại phiên xét xử.
Tại tòa, các bị cáo thừa nhận các nội dung trong cáo trạng và bản luận tội của VKSND huyện Hàm Thuận Bắc, cũng như nhận thức rõ về hành vi phạm tội của mình và đều tỏ thái độ ăn năn, hối cải.

Căn cứ vào lời khai của các bị cáo tại phiên tòa, những tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, cũng như xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội, Hội đồng xét xử nhận định cáo trạng của VKSND huyện Hàm Thuận Bắc truy tố các bị cáo ra trước tòa là có căn cứ, đúng người đúng tội, đúng pháp luật.

Đồng thời tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Bi 15 năm tù, bị cáo Nguyễn Hữu Trọng 10 năm 6 tháng tù về các tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; bị cáo Nguyễn Huy Khang 5 năm 3 tháng tù, bị cáo Đặng Ngọc Sơn 7 năm tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Mức án nghiêm khắc được đưa ra chính là lời cảnh tỉnh đối với các đối tượng xem thường pháp luật, đua đòi ăn chơi dẫn đến sa ngã với tệ nạn nghiện hút ma túy.

Duy Hoàng - Việt An