Theo kết quả điều tra xác định, Dương Văn Công và vợ là Nguyễn Thị Mai, trú tại xã Thọ Thế, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa là chủ quán karaoke Sao Mai đã thuê một số đối tượng nữ giới có độ tuổi dưới 16 tuổi, đặc biệt có cả đối tượng dưới 13 tuổi để phục vụ khách hát karaoke và khách sử dụng ma túy. Quá trình làm việc tại đây, Công và Mai bao ăn, ở tại quán và trả lương cho các nhân viên này theo tháng.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND tỉnh tham gia lấy lời khai 1 đối tượng.

Khoảng 21h30’ ngày 23/5/2024, Dương Văn Công cùng với bạn là Lê Sỹ Thuấn, ở xã Thọ Dân, huyện Triệu Sơn và Lê Xuân Đông, ở xã Xuân Thịnh, huyện Triệu Sơn tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà ở của Dương Văn Công tại thôn 1, xã Thọ Thế.

Trong lúc sử dụng ma túy, Thuấn và Đông đã yêu cầu Công gọi 2 nhân viên nữ là V.T.H.V và V.T.N.Y (đều dưới 13 tuổi) của quán karaoke Sao Mai sang nhà để cùng sử dụng ma túy với các đối tượng.

Khi 2 nhân viên đến nơi, Nguyễn Thị Mai ngồi trong phòng với các đối tượng đã sắp xếp chỉ đạo 2 nhân viên phục vụ Thuấn, Đông sử dụng ma túy và cùng sử dụng ma túy với các đối tượng.

Căn cứ vào những chứng cứ, tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Dương Văn Công, Lê Sỹ Thuấn và Lê Xuân Đông về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm d khoản 3 Điều 255 Bộ luật Hình sự.

VKSND tỉnh Thanh Hóa đã phê chuẩn các quyết định tố tụng trên trên. Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Khải Huy