Mới đây, Bộ Công an đã ban hành cảnh báo về một loại ma túy mới có tên gọi là “nước biển”, chỉ cần một giọt nhỏ ma túy “nước biển” đóng trong các túi, chai nước, người nghiện có thể nhanh chóng đạt được trạng thái “phê” ngay lập tức. Nhiều người có thể mua một cách dễ dàng thông qua các trang mạng xã hội. Không gian mạng luôn là nơi mà các đối tượng lợi dụng để buôn bán.

leftcenterrightdel
 Ma tuý “nước biển” bị lực lượng Công an thu giữ.

Tiếng la hét thất thanh, những ảo giác xuất hiện cùng những hành động không kiểm soát là biểu hiện của những “con nghiện” ma tuý tổng hợp. Các biến thể ma túy mới thường được sử dụng cho nhiều người cùng lúc bằng cách pha vào các chai nước ngọt để uống. 

Đây là loại ma túy dạng mới, xâm nhập phổ biến trong môi trường học sinh, sinh viên. Như trường hợp của 6 em học sinh ở Thanh Khê, Đà Nẵng đầu năm nay, khiến các em bị ngộ độc và phải nhập viện. May mắn, các em được nhập viện kịp thời nên không ảnh hưởng tới tính mạng. Việc sử dụng ma túy không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng xấu tới tinh thần.

Có nhiều loại ma túy tổng hợp được tạo ra để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Chúng được đóng gói thành nước ép vị hoa quả như nho, xoài và dâu, mặc dù hình thức của nó không khác gì gói nước ép thông thường bán trên thị trường, nhưng thực chất đây là một loại sản phẩm kết hợp giữa ma tuý.

Chính vì vậy, nhiều đối tượng có thể dễ dàng trà trộn vào các quán net hoặc cổng trường để tiêu thụ số lượng lớn ma túy “nước biển” bán cho học sinh, sinh viên. Mặc dù, lực lượng chức năng và các phương tiện truyền thông đã cảnh báo nhiều lần, tuy nhiên, đây là một dạng ma tuý mới khiến nhiều người chưa có đủ kiến thức cũng như hiểu biết để phòng tránh….

Trung Vương