Qua công tác nắm tình hình và quản lý đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn bản Pá Búa, xã Trung Lý, Công an huyện Mường Lát thấy nổi lên đối tượng Phàng A Súa, là đối tượng nghiện ma túy, có 1 tiền án về tội tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy, thường xuyên tụ tập các đối tượng nghiện để sử dụng trái phép chất ma túy.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Phàng A Súa và tang vật thu giữ được.

Để che giấu hành vi vi phạm pháp luật của mình, Phàng A Súa đã xây dựng chòi lán trên núi cao để dễ bề quan sát. Khi giao dịch mua bán ma túy, đối tượng chỉ bán cho người quen biết nên gây nhiều khó khăn cho công tác đấu tranh của lực lượng Công an.

Trước tình hình trên, Công an huyện Mường Lát đã xây dựng phương án và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, bắt giữ. Rạng sáng 19/10, Công an huyện Mường Lát đã huy động lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy bất ngờ "đột kích" vào chòi canh của Phàng A Súa ở bản Pá Búa, thu giữ tại chỗ 1 bánh và 1 gói Heroin.

Quá trình đấu tranh, đối tượng khai nhận đã mua số ma túy trên của một đối tượng người Lào tại khu vực bản Táo, xã Trung Lý với giá 60 triệu đồng.

Hiện tại, vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ./.

Bình Minh