Trước đó, vào chiều ngày 18/9/2023, Tổ công tác Công an huyện Quế Phong phối hợp với Đồn Biên phòng Tri Lễ (Bộ chỉ huy Bộ đôị Biên phòng tỉnh Nghệ An) nhận được tin báo của quần chúng nhân dân có một người đàn ông điều khiển xe máy chạy hướng từ bản Pà Khốm, xã Tri Lễ ra trung tâm xã Tri Lễ, huyện Quế Phong nghi vấn vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tổ công tác đã triển khai lực lượng mật phục, chốt chặn tại đoạn đường Quốc lộ 16 thuộc bản Lam Hợp, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong. Đến 19h30’ cùng ngày, phát hiện đối tượng nghi vấn, Tổ công tác đã yêu cầu dừng xe tiến hành kiểm tra thì phát hiện trên thắt lưng trước bụng của đối tượng Xồng Bá Xuân (SN 1979), trú tại bản Ná Niếng, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong có 1 khối hình hộp chữ nhật được bọc bằng giấy màu nâu, bên ngoài bọc bằng mảnh bao ni lông màu trắng (nghi là Heroine).

Tổ công tác đã lập biên bản bắt giữ người có hành vi phạm tội quả tang, thu giữ vật chứng, dẫn giải đối tượng về trụ sở Công an huyện Quế Phong để điều tra làm rõ.

leftcenterrightdel
  Kiểm sát viên kiểm sát việc mở niêm phong vật chứng. (Ảnh: VKS).

Nhận được thông tin, VKSND huyện Quế Phong đã phân công Kiểm sát viên kiểm sát việc mở niêm phong, xác định khối lượng và lấy mẫu trưng cầu giám định cũng như kiểm sát hoạt động lấy lời khai ban đầu đối với người bị bắt.

Tại Công an huyện Quế Phong, Xồng Bá Xuân khai nhận khối hình hộp chữ nhật mà Tổ công tác thu giữ là Heroine, Xuân nhận vận chuyển thuê cho một người Lào không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể với tiền công là 1 triệu đồng, người đàn ông Lào đã trả trước cho Xuân số tiền 400 nghìn đồng, số tiền còn lại sẽ nhận sau khi giao “hàng” xong. Đang trên đường vận chuyển số ma túy trên đến địa điểm giao nhận thì bị phát hiện bắt giữ.

Vật chứng thu giữ là 1 bánh là Heroine có khối lượng 349,37g; 1 xe máy nhãn hiệu HONDA, loại xe BLADE, màu đen trắng; 1 điện thoại di động và số tiền 400 nghìn đồng do phạm tội mà có.

Điều đáng nói đối tượng là giáo viên công tác trong ngành Giáo dục đã lâu năm, đang giảng dạy tại Trường THCS Tri Lễ của huyện miền núi Quế Phong.

Hiện, Xồng Bá Xuân đang bị tạm giữ tại Nhà tạm giữ Công an huyện Quế Phong để tiếp tục điều tra, mở rộng.

Khải Huy