Ngày 4/3/2024, theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an thị xã Nghi Sơn đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hải (SN 1990, trú tại phường Hải Bình, thị xã Nghi Sơn) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo Điều 251 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
Đối tượng Hải cùng tang vật thu giữ được tại nhà. Ảnh CACC

Trước đó, anh Lê Tuấn Anh đến nhà Nguyễn Văn Hải hỏi mua “cỏ Mỹ”. Sau khi anh Tuấn Anh sử dụng xong thì thấy đau đầu, khó chịu, buồn nôn, sắc người nhợt nhạt, ảo giác mạnh, mất kiểm soát hành vi, mọi người dân xung quanh phải can thiệp giúp đỡ. Một lúc sau sức khỏe hồi phục, anh Tuấn Anh đã đến cơ quan Công an để trình báo sự việc và giao nộp số gói “cỏ Mỹ” còn lại chưa sử dụng.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an thị xã Nghi Sơn đã nhanh chóng tiến hành thu thập, củng cố bằng chứng và ra lệnh khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Hải.

Kết quả khám xét phát hiện, thu giữ tại chỗ ở của đối tượng lượng lớn “cỏ Mỹ” thành phẩm khô dạng sợi, Hải đóng thành các gói nhỏ để bán cho người sử dụng và các mẩu giấy dùng để “quấn cỏ Mỹ”. Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Hải khai nhận toàn bộ hành phạm tội của mình.

Hiện tại, Công an thị xã Nghi Sơn đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định./.