Ngày 14/3, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã ký quyết định kết thúc cách ly y tế khu vực dân cư thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam (huyện Thuận Nam). Theo đó, kết thúc cách ly từ 20h ngày 14/4.

Văn bản lưu ý, UBND huyện Thuận Nam có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại khu dân cư Văn Lâm 3, theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 09/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận.

leftcenterrightdel
Quyết định kết thúc cách ly khu dân cư Văn Lâm 3 của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận. 

Cách ly y tế khu dân cư Văn Lâm 3 được thực hiện trong 28 ngày, bắt đầu tư 20h ngày 17/3, theo quyết định số 347/QĐ-UBND, ngày 17/3 của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận.

Để bảo đảm khu dân cư Văn Lâm 3 không còn nguồn bệnh, vào các ngày 13 và 14/4, ngành Y tế huyện Thuận Nam đã thực hiện phun hóa chất sát khuẩn; đồng thời đo thân nhiệt cho hơn 5.000 người sinh sống tại khu dân cư này.

Hoạt động đo thân nhiệt cho biết, thân nhiệt của tất cả người dân trong thôn Văn Lâm 3 đều bình thường, không có trường hợp nào có triệu chứng sốt, ho hay các triệu chứng bất thường khác.

Văn Nguyễn