Chiều 26/8, trao đổi với Bảo vệ pháp luật, ông Lê Văn Sinh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Văn Quán (quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết, UBND phường Văn Quán vừa ra quyết định về việc tạm thời phong tỏa Trung tâm tiêm chủng VNVC Hà Đông, tại tầng 3 tòa nhà New Skyline (Khu đô thị Văn Quán, phường Văn Quán) để khử khuẩn, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến ca mắc COVID-19 đã đến đây tiêm chủng.

leftcenterrightdel
Trung tâm tiêm chủng VNVC Hà Đông bị phong tỏa tạm thời do liên quan ca nhiễm COVID-19.
Theo đó, ngày 21/8, chị G. (SN 1997, trú tại chung cư CT8 khu đô thị Dương Nội, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội) đã đến tiêm vắc xin phòng uốn ván tại trung tâm này. Ngày 25/8, chị G. được Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội xác định dương tính với COVID-19.

Liên quan đến trường hợp F0 này, qua trích xuất camera tại Trung tâm tiêm chủng VNVC Hà Đông và truy vết, cơ quan chức năng xác định có 15 trường hợp là F1, gồm một số nhân viên y tế và 3 khách hàng đến tiêm chủng tại trung tâm này. Số F2 được thống kê vào khoảng 200 người.

Quá trình F0 này đến tiêm, toàn bộ nhân viên y tế của trung tâm đều đeo khẩu trang và trang bị kính chống giọt bắn. Trung tâm y tế phường Văn Quán đã thông báo cho tất cả nhân viên, khách hàng liên quan F0 tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, khai báo y tế tại địa phương để được hướng dẫn.

Liên quan đến ca F0 này, ngày 25/8, UBND phường Yên Nghĩa (quận Hà Đông) đã tiến hành phong tỏa toà nhà chung cư CT8C để lấy mẫu xét nghiệm và truy vết các trường hợp có liên quan.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, từ 12h đến 18h ngày 26/8, trên địa bàn thành phố tiếp tục ghi nhận thêm 33 ca mắc mới đều là ca tại cộng đồng. Số mắc ghi nhận tại các quận, huyện: Thanh Xuân (25 ca), Thanh Trì (6 ca), Hoàng Mai (1 ca), Hai Bà Trưng (1 ca).

Riêng trong ngày 26/8, trên địa bàn quận Thanh Xuân đã ghi nhận 38 ca dương tính với COVID-19, trong đó tại phường Thanh Xuân Trung (37 ca) đều là F1 và người sống trong khu vực phong tỏa, phường Nhân Chính (1 ca).

Như vậy, tính đến 18h chiều nay (26/8), Hà Nội có tổng số 2.836 ca mắc COVID-19, trong đợt bùng phát dịch lần thứ tư này, tính từ ngày 29/4 đến nay. Trong đó, số ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.481 ca, số ca mắc là đối tượng đã được cách ly 1.355 ca.

H.Nguyên