Như báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, vào lúc 7h35’ sáng nay (8/3), tại trụ sở Dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP Đồng Hới (Quảng Bình), hồ sơ dự thầu gói DH/W5 các tuyến đường ngang (3 tuyến) của Công ty cổ phần 471 có trụ sở ở Nghệ An đã bị 4 đối tượng nghi là “xã hội đen” khống chế cán bộ nộp hồ sơ, cướp trắng trợn trước mặt cán bộ Ban quản lý, ngay trong phòng Hành chính – Tổng hợp của Ban quản lý ở đường Trần Quang Khải.

Gói thầu trị giá gần 60 tỷ

Gói thầu DH/W5 có giá trị gần 60 tỷ đồng, là 1 trong 3 gói thầu (W5, W8, W3) nằm trong Dự án phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu TP Đồng Hới, do Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) tài trợ. Tuy nhiên, các nhà thầu tham gia dự thầu gói thầu này đã bị cản trở.

“Chúng tôi bị cướp hồ sơ ngay sát thời điểm mở thầu. Dẫu chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo Ban, nhưng Ban không đồng thuận để làm việc với nhà thầu” - Ông Mai Anh Đồng, giám đốc Công ty cổ phần 471 cho biết.


 Hồ sơ dự thầu bị cướp ngay trong phòng Hành chính - Tổng hợp của Ban quản lý.

Ông Mai Anh Đồng cũng nhận định: “Việc Ban quản lý dự án không đồng thuận làm việc với nhà thầu khi vụ cướp hồ sơ xảy ra phải chăng có lý do gì đó khuất tất. Bên chúng tôi thì chắc một nhà thầu nào đó trong Quảng Bình đã tổ chức cướp và lấy mất bộ hồ sơ đó”.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra

Bí ẩn hơn, là sau gần 5h hồ sơ dự thầu của công ty cổ phần 471 bị cướp, đến 12h5’ cùng ngày, thùng hồ sơ này được một nhóm người lạ mặt mang đến ném vào khuôn viên Ban quản lý.


 Thùng hồ sơ dự thầu bị cướp đã được nhóm người lạ mặt ném trở lại khuôn viên Ban quản lý sau gần 5h cướp đi.

Anh Nguyễn Cảnh Kiên - Trưởng phòng kế hoạch công ty Cổ phần 471 cho biết: "Vào khoảng 12h5’ trưa nay, có một nhóm người lạ mặt đã mang thùng hồ sơ của công ty chúng tôi ném vào trong khuôn viên của Ban quản lý dự án. Qua kiểm tra ban đầu phát hiện dấu niêm phong đã bị xé rách. Hiện chúng tôi đã báo với lực lượng Công an và đang chờ Công an tới để kiểm tra lại hồ sơ".

Về vụ việc này, đại diện Ban giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đã chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ vụ việc, nếu có dấu hiệu tội phạm sẽ khởi tố ngay. 

"Chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng Công an đến ngay trụ sở Ban quản lý để làm việc và ổn định trật tự. Hiện Công an Quảng Bình đang điều tra, xác minh làm rõ vụ việc. Nếu có dấu hiệu tội phạm, chúng tôi sẽ khởi tố ngay – Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình cho biết.

Về phía lãnh đạo địa phương, ông Trần Công Thuật - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết sẽ chỉ đạo kiểm tra làm rõ vụ việc."Tôi sẽ cho kiểm tra ngay, nếu đúng sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm" – ông Thuật nói.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Nhóm PV