leftcenterrightdel
 Hiện trường căn nhà kinh doanh tạp hóa cháy làm 5 người thiệt mạng. (Ảnh:MP)

Như đã thông tin về vụ cháy thảm khốc, khoảng hơn 22h khuya 18/8, một tiệm tạp hóa trên đường Trần Khánh Dư, khu phố Thắng Lợi 2, phường Dĩ An, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương phát ra nhiều tiếng nổ, sau đó phát hỏa.

Nghe tiếng kêu cứu thất thanh, nhiều người đang ngủ bật dậy lao tới hiện trường, người múc nước, người phá cửa… tìm cách cứu những người bên trong.

Cảnh sát PCCC TP Dĩ An cũng điều 4 xe nước và các cán bộ chiến sĩ tiếp cận hiện trường.

Ít phút sau, ngọn lửa được dập tắt. Cảnh sát tìm thấy trong nhà có 5 người đều đã bất tỉnh. Vụ cháy làm 3 người thiệt mạng, 2 người nguy kịch sau đó cũng không qua khỏi.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ cháy. (Ảnh:MP)

Danh tính các nạn nhân gồm: Lê Đình Ánh (SN: 1977, quê Hà Tĩnh, chủ nhà); Hồ Thị Lam (SN: 1978, quê Nghệ An, vợ anh Ánh); Nguyễn Thị Ngọc (SN; 2001, cháu chị Lam); Lê Hải Yến (SN 2003) và Lê Gia Bảo (SN 2006 đều là con ông Ánh).

Trong đó anh Ánh, chị Lam và em Ngọc chết tại Trung tâm y tế TP Dĩ An. Còn em Bảo và em Yến được chuyển lên tuyến trên nhưng sau đó cũng không qua khỏi.

Căn nhà xảy ra cháy rộng khoảng 120 mét vuông, thiết kế 1 trệt 1 gác. Thời điểm xảy ra cháy, 4 người ngủ tầng dưới, 1 người ngủ trên gác.

Được biết căn nhà này mới xây được khoảng 1 năm, gia đình kinh doanh tạp hóa, chăn ga gối nệm.

Nguyên nhân vụ cháy đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Mai Phong