Trước đó, ngày 18/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Hiệp (tỉnh Kiên Giang) cho biết, đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Hoàng Phi Long (36 tuổi, ngụ xã Tân Hiệp B, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

leftcenterrightdel
Đối tượng Hoàng Phi Long tại cơ quan Công an

Vốn là công nhân điện lực nhận vận hành sửa chữa lưới điện tại Điện lực huyện Giồng Riềng. Nhưng do thiếu nợ, Long đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản đem bán.

Thông tin ban đầu, do nắm bắt khá rõ về những trạm biến áp 3 pha ở địa bàn huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang đã lắp đặt để phục vụ các trạm bơm nước nhưng chưa đưa vào hoạt động, chưa đóng điện nên từ tháng 1 - 2/2021 Long đã 3 lần thuê người đến tháo gỡ, lấy trộm 33 bình biến áp và các thiết bị khác tại 11 trạm bơm nước trên địa bàn huyện Tân Hiệp, sau vận chuyển về huyện Giồng Riềng bán với giá 360 triệu đồng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Tân Hiệp đã phối hợp với phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Kiên Giang nhanh chóng vào cuộc điều tra và bắt giữ Long sau đó. Hành vi của Long đã làm thiệt hại tài sản của Điện lực huyện Tân Hiệp số tiền trên 2 tỉ đồng.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ./.

Tuấn Anh