Ngày 7/6, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vừa chủ trì, phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, Công an TP Hà Hội, Công an TP Hồ Chí Minh, Công an tỉnh Tuyên Quang và các đơn vị nghiệp vụ đã đồng loạt ra quân, bắt giữ và khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng khi đang hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng tại cơ quan Công an. Ảnh CAHG.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Huy Trung, Bùi Thị Trang Nhung, Phạm Thị Nguyệt, Hoàng Thị Lan, Hà Ngọc Anh, Sìn Văn Chung, Trần Mạnh Hùng và Bùi Anh Tú và Nguyễn Tiến Hoàng, cùng trú tại tỉnh Tuyên Quang. Đây là các đối tượng trong đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức mua bán số lô, số đề.

Nguyễn Huy Trung (SN 1989, trú tại huyện Bắc Quang, Hà Giang) được xác định là kẻ cầm đầu đường dây. Nguyễn Huy Trung và đồng bọn đã sử dụng các ứng dụng phần mềm Telegram, Messenger trên điện thoại di động tạo thành đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc gồm nhiều cấp với số tiền giao dịch mỗi ngày khoảng từ 2 đến 3,5 tỉ đồng. 

Bước đầu xác định, các đối tượng hoạt động từ đầu năm 2022 đến nay với tổng số tiền giao dịch trên 1.000 tỉ đồng… Trong quá trình khám xét, Cơ quan Công an thu giữ một số tài liệu, đồ vật có liên quan. Vụ án đang tiếp tục được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng.

Trung Vương