Sáng 25/2, một lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa tìm thấy ông Trần Văn D. (45 tuổi) - Phó Giám đốc chi nhánh một ngân hàng tại xã Ea Toh (huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) mất tích từ ngày 28/11/2022.

leftcenterrightdel
 Phó Giám đốc chi nhánh ngân hàng "mất tích" nhiều tháng nay chưa được tìm thấy. 

Liên quan đến sự việc này, ông Trần Văn Đ. (trú tại xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột) - bố ruột của ông D. cho biết, kể từ ngày anh D. mất tích đến nay đã gần 3 tháng, gia đình vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về con trai.

Đáng nói, ông Đ. cho hay, cách đây khoảng gần 1 tháng, gia đình ông nhận được điện thoại từ một người đàn ông xa lạ, tự xưng là "thám tử" và cho rằng có thể tìm thấy được ông D.

"Người này ra giá 120 triệu đồng thì sẽ tìm thấy con trai tôi. Đồng thời, đề nghị gia đình đưa trước 60 triệu đồng. Nghe vậy, tôi nói với người đàn ông này, gia đình sẵn sàng bỏ tiền nếu tìm thấy được con trai. Tuy nhiên, tôi yêu cầu người này nếu là “thám tử” thật và có công ty thì dẫn tôi đến công ty để thỏa thuận. Sau đó, cả hai bên ra văn phòng công chứng để làm giấy cam kết và tôi sẽ đưa trước số tiền tạm ứng. Nếu sau này, “thám tử” tìm được con trai tôi, gia đình tôi cam kết đưa đủ tiền”.

Trước yêu cầu của gia đình ông Đ., người đàn ông tự xưng là "thám tử" cho biết, sẽ suy nghĩ và gọi điện thoại lại. Tuy nhiên, đến nay gia đình vẫn chưa nhận được phản hồi từ người này. Đồng thời, sự việc "thám tử" liên hệ, ông Đ. đã báo cáo cơ quan Công an.

Ngoài ra, ông Đ. cũng cho biết thêm, gia đình đã đi tìm kiếm nhiều nơi nhưng đến nay mọi thông tin về con trai ông Đ. vẫn chưa có kết quả.

Về việc “thám tử” ra giá 120 triệu đồng để tìm Phó giám đốc chi nhánh ngân hàng "mất tích", lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột xác nhận đơn vị cũng nhận thông tin này từ phía gia đình ông D.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, đêm 27/11/2022, ông D. lái xe ô tô riêng đến TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để gặp gỡ, liên hoan cùng bạn bè. Sau đó, ông D. lái xe về nhà thì xảy ra va chạm với một xe ô tô khách trên đường Nguyễn Tất Thành (TP Buôn Ma Thuột).

Nhận được tin báo, Đội CSGT TP Buôn Ma Thuột đã có mặt làm công tác hiện trường, tạm giữ phương tiện và yêu cầu ông D. đến Bệnh viện để test ma túy và nồng độ cồn thì ông D. chấp hành. Tại bệnh viện, ông D. được lấy máu để test nồng độ cồn thì được xác định có vi phạm nồng độ cồn.

Tuy nhiên, khi chuẩn bị lấy mẫu nước tiểu để test ma túy thì ông V. bỏ đi đâu không rõ lý do. Từ đó đến nay, ông D. vẫn chưa đến công an để phối hợp làm rõ về vụ tai nạn.

Về thiệt hại tài sản trong vụ tai nạn, bước đầu cơ quan chức năng xác định thiệt hại chỉ khoảng 2 triệu đồng.

Liên quan đến sự việc này, lãnh đạo ngân hàng nơi ông D. công tác đã có văn bản gửi Công an tỉnh Đắk Lắk và Công an TP Buôn Ma Thuột báo cáo về việc ông D. mất tích./.

Nguyễn Chính