Ngày 31/5, VKSND huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên) cho biết, tối qua trên địa bàn xã Nam Hòa xảy ra vụ sạt lở đất đồi khiến 3 người lớn tử vong.  

leftcenterrightdel
 Các nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường sau 3 giờ nỗ lực của bà con hàng xóm và các ban, ngành. Ảnh: T.B.S. 

Trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, ông Lê Văn Lâm, Chủ tịch UBND xã Nam Hòa cho biết, nhiều ngày nay, trên địa bàn xã Nam Hòa có mưa.

“Khoảng 19h-20h tối qua, mưa rất to và kéo dài. Đến 23h, chúng tôi nhận được tin nhà anh Hoàng Văn Liền tại xóm Na Quán nằm trên địa bàn xã xảy ra vụ sạt lở khiến anh Liền và 2 người khác bị vùi lấp.

Ngay sau đó, chúng tôi đã huy động 3 máy xúc cùng các lực lượng cứu hộ cứu nạn và bà con đến để đưa thi thể các nạn nhân bị vùi lấp dưới đất và một mảng bê tông của ngôi nhà bị sập.

Sau 3 giờ, đã đưa được cả 3 thi thể ra ngoài”, ông Lê Văn Lâm nói.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ sạt lở, căn nhà bị đổ một phần sát chân đồi. Ảnh: T.B.S. 

Chủ tịch UBND xã Nam Hòa cũng thông tin thêm: “Nhà anh Hoàng Văn Liền mới xây dựng, rất chắc chắn, nhà một tầng kiểu mái Thái. Căn nhà nằm ngay chân đồi, mưa kéo dài nhiều ngày khiến đất đồi sạt lở.

Vụ sạt lở đất khiến 2 phòng ngủ nhà anh Hoàng Văn Liền gần chân đồi nhất bị sập, vùi lấp trong đất và bê tông, gạch.

Các nạn nhân được xác định 3 người, gồm: anh Hoàng Văn Liền (SN 1976, chủ nhà), chị Hoàng Thị Mai (SN 1992, là em họ của anh Hoàng Văn Liền) và chị Vi Thị Thanh (SN 1981, là chị chồng của chị Hoàng Thị Mai).

Chị Vi Thị Thanh và Hoàng Thị Mai sống tại Bắc Giang về nhà anh Hoàng Văn Liền chơi và ngủ lại qua đêm”.

Lãnh đạo UBND xã Nam Hòa cũng cho biết, tại thời điểm xảy ra, may mắn có 3 thoát nạn gồm vợ, con anh Hoàng Văn Liên và một người cháu của anh Hoàng Văn Liền.

Sáng nay, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể anh Hoàng Văn Liền để gia đình mai táng, hai nạn nhân còn lại ở Bắc Giang cũng đã trên đường về quê để mai táng.

 

 

 

Vũ Phương