(BVPL) - Có phải bỏ một khoản tiền lớn để mua hàng hiệu tại các trung tâm thương mại thì được sở hữu sản phẩm chất lượng, xứng tầm và được phục vụ đúng nghĩa là một “Thượng đế”? Câu chuyện về chiếc áo sơ mi 12 triệu đồng Ralph Lauren đáng để chúng ta suy ngẫm.

 

Sản phẩm hàng hiệu, thuộc dòng cao cấp nhất nhưng lại ra màu, loang lỗ, nhem nhuốc chỉ sau hai lần giặt và chính sách hậu mãi, chăm sóc khách hàng thiếu trách nhiệm, theo NTD là không phù hợp với một thương hiệu thời trang toàn cầu như Ralph Lauren.

 

Ông cũng nghi ngờ chất lượng sản phẩm và chất liệu nhuộm không đảm bảo, hoặc Ralph Lauren trộn hàng kém chất lượng bán cùng hàng chính hãng để thu lợi bất chính trên niềm tin của NTD.

 

Trong vai một NTD, tại cửa hàng Ralph Lauren, phóng viên được anh Phan Anh Tú, Giám sát bán hàng nhiệt tình giới thiệu về giá cả, chất liệu vải, chất liệu từng cái cúc áo, đường may cho đến tem nhãn và chương trình khuyến mãi...

 

Riêng hướng dẫn sử dụng, chỉ đến khi phóng viên chủ động hỏi, anh Tú mới cho biết: “Trong này(tem ở thân áo - PV) hướng dẫn là giặt khô và là hơi nhưng mà em nghĩ là nên giặt tay, bằng nước lạnh, không nên dùng chất tẩy mạnh quá nhưng có thể giặt với sữa tắm, dầu gội đầu”. Anh Tú cũng khẳng định sản phẩm không hề ra màu và khuyến cáo không nên ngâm nước quá 20 phút, không nên dùng bột giặt có chất tẩy mạnh là để tăng độ bền cho sản phẩm.

 

Vậy, Ralph Lauren Việt Nam đổ lỗi cho NTD liệu có thỏa đáng?

 

Tập đoàn Ralph Lauren là chủ sở hữu của nhiều nhãn hiệu thời trang danh tiếng như: Ralph Lauren nhãn đen (tầm trung), Ralph Lauren nhãn tím (cao cấp nhất), Polo Ralph Lauren, Lauren Ralph Lauren... với hơn 450 cửa hàng trên toàn thế giới, ra đời năm 1967 bởi nhà thiết kế cùng tên người Mỹ.

 

Theo bà Nicki Dinh, Giám đốc Ralph Lauren Việt Nam thì Ralph Lauren là một công ty toàn cầu, niêm yết trên sàn chứng khoán. Trước đây, thương hiệu này được Công ty TNHH Thời trang & Mỹ phẩm Duy Anh phân phối tại Việt Nam. Nhưng khoảng 2 năm nay, chính hãng Ralph Lauren trực tiếp đầu tư với mỗi cửa hàng rộng trên 800 m2 và đang có kế hoạch mở rộng hệ thống. Vì vậy, công ty xác định làm ăn lâu dài và luôn cố gắng hỗ trợ, làm hài lòng khách hàng nhất có thể.

 

Bà Nicki Dinh cũng khẳng định chiếc áo của NTD đã mua là hàng chính hãng và hứa sẽ nhanh chóng báo cáo sự việc về bộ phận chất lượng tại Hồng Kông để đánh giá và trả lời NTD, báo chí.

 

Đã có nhiều NTD Việt bỏ tiền triệu, thậm chí hàng chục triệu nhưng mua phải những sản phẩm Gucci, Salvatore Ferragamo, Ralph Lauren… là hàng kém chất lượng hoặc hàng giả, hàng nhái đội lốt hàng hiệu trong các trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ chính hãng. Quyền lợi của NTD vẫn đang bị xâm phạm nghiêm trọng.

 

La Giang

.