Ngày 15/5, thông tin từ một lãnh đạo UBND xã Ea Tu (TP Buôn Ma thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, trên địa bàn xã vừa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi, cháu bé còn nguyên bánh nhau, dây rốn.

leftcenterrightdel
 Bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi bên đường, kiến bu khắp cơ thể. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h30’ cùng ngày, một người dân tại buôn Ea Nao B (xã Ea Tu) trên đường đi chợ thì nghe thấy tiếng khóc của trẻ em phát ra ở ven đường.

Lần theo tiếng khóc, người dân này kiểm tra thì phát hiện bên đường có một chiếc chăn quấn bên ngoài nên vội mở ra xem thì phát hiện bên trong có một bé trai sơ sinh.

Lúc này, trên người bé trai còn nguyên dây rốn, bánh nhau và còn có vết máu trên cơ thể nghi vừa sinh ra đã bị bỏ rơi. Không chỉ vậy, trên cơ thể cháu bé còn bị kiến bu khắp, người cháu bé không có quần áo.

Trước sự việc nói trên, người dân vội vàng lau sơ người cho bé trai sơ sinh, ủ ấm và mang đến trạm y tế để cắt dây rốn cho cháu bé.

Lãnh đạo UBND xã Ea Tu cho hay, sau khi được chăm sóc sức khỏe, cho uống sữa đến nay tình hình sức khỏe cháu bé ổn định và đang được Hội phụ nữ xã chăm sóc./.

Nguyễn Chính