leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Minh Hiếu vừa được nhóm hiệp sĩ bàn giao cho công an. Ảnh: Thanh Phong

Trước đó, sau khi nhận thông tin một đối tượng giết người cướp tài sản của bà chủ quán nước ở huyện Dầu Tiếng, Bình Dương, nhóm hiệp sĩ đã truy tìm dấu vết kẻ khả nghi. Nhận được tin báo đối tượng này đang lẩn trốn ở thị xã Thuận An, nên nhóm hiệp sĩ xuống truy tìm, nhưng đối tượng nhanh chân trốn thoát.

Nhóm hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải sau đó ngày đêm mật phục nhà đối tượng nhưng không thấy anh ta. Vợ đối tượng sinh nghi, nên tìm gặp hiệp sĩ Hải để hỏi rõ đầu đuôi câu chuyện, nhưng anh Hải không nói rõ sự việc là đối tượng giết người cướp của mà chỉ là vụ trộm bình thường. Sau một hồi nói chuyện, vợ đối tượng đồng ý đưa số điện thoại của chồng để nhóm hiệp sĩ nói chuyện.

Lúc này anh Hải cùng các anh em hiệp sĩ dùng các biện pháp nghiệp vụ thì đối tượng đồng ý ra gặp mặt. Hơn 3 tiếng đồng hồ, nhóm hiệp sĩ đấu tranh cùng đối tượng, ban đầu đối tượng quanh co chối tội nhưng cuối cùng đã thừa nhận chính mình là đối tượng dùng dao Thái Lan đâm vào vùng ngực và cổ bà chủ quán nước và tẩu thoát cùng với sợi dây chuyền của nạn nhân vào ngày 20/10.

Đối tượng là Nguyễn Minh Hiếu (sinh năm 1990, ngụ phường Bình Nhậm, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương). Đối tượng khai nhận thêm trước đó đã thực hiện ít nhất 2 vụ đóng giả khách ghé quán nước rồi giựt dây chuyền của các bà chủ quán ở thị xã Thuận An và ở TP. Thủ Dầu Một.

Sau đó, nhóm hiệp sĩ bàn giao đối tượng cùng tang vật cho công an Thành phố Thủ Dầu Một, để tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Thanh Phong