Người tử vong là ông Phan Văn Lan (48 tuổi, ngụ tại thôn 3, xã Hà Lâm, huyện Đạ Huoai) Theo điều tra, ngày 23/9, ông Lan có lời xúc phạm, lăng mạ Công an khi lực lượng này lập biên bản xử phạt đối với một tài xế xe tải luồng xanh vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Đến 10h ngày 24/9, Công an xã Hà Lâm cùng Công an viên thôn và Tổ tự quản vùng xanh tới nhà ông Lan gửi giấy mời, yêu cầu ông Lan lên trụ sở Công an xã làm việc. Khi đến nơi, do sẵn có hơi men trong người, ông Lan tiếp tục có lời lẽ xúc phạm, ném quả bưởi về phía Công an. Lực lượng chức năng phải khống chế đưa về trụ sở Công an xã làm việc.

leftcenterrightdel
Đám tang ông Lan được tổ chức tại nhà riêng. 

Tại trụ sở Công an xã, ông Lan có biểu hiện mệt mỏi, ngủ gục. Thấy sức khỏe không bình thường, Công an xã đã mời người nhà nạn nhân lên chứng kiến và y tế địa phương can thiệp.

Đến 16h30' cùng ngày, người thân của ông Lan nhận tin ông tử vong trên đường đưa đến Bệnh viện II Lâm Đồng cấp cứu. Ngay sau khi nhận được tin báo Công an và VKSND tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai của người liên quan và khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Tiến Dân