Hôm nay 27/8 nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật cho hay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) đang khẩn trương điều tra cái chết của 1 cán bộ Công an huyện Hàm Yên.

Nguồn tin cũng cho hay, theo những nội dung mà bức thư của nạn nhân để lại cùng việc xác minh ban đầu của lực lượng chức năng, thì nhiều khả năng nạn nhân tự treo cổ vì nợ nần…

leftcenterrightdel
 Di chuyển thi thể nạn nhân khỏi hiện trường.

Trước đó vào sáng ngày 21/8/2020, người dân đi lấy củi tại vườn keo gia đình ông Ma Văn Lập, khu vực Đèo Gà thuộc địa phận thôn Cây La, xã Hòa Phú, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang phát hiện một tử thi trong tình trạng treo cổ đã thối rữa, bốc mùi, không còn nhận dạng được khuôn mặt và đã báo cáo Công an để giải quyết. 

Quá trình khám nghiệm, cơ quan chức năng đã thu thập được một số loại giấy tờ tùy thân gồm Chứng minh nhân dân, Bằng cử nhân Luật Học viện Cảnh sát nhân dân, Thẻ đảng viên và một số giấy tờ khác đều mang tên Hỏa Văn D., SN 9/7/1988; địa chỉ xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang. Ngoài ra, tại hiện trường còn thu thập được 1 thư viết tay, 1 gói thuốc diệt cỏ đã cắt ở góc.

Đánh giá sơ bộ ban đầu, xác định nguyên nhân chết ngạt khí do treo cổ.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chiêm Hóa đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Sau khi khám nghiệm xong, cơ quan chức năng đã giao tử thi cho gia đình và chính quyền địa phương mai táng theo phong tục./.

Xuân Hưng