Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ 15 phút  ngày 22/2/2018, Đinh Văn Kiểu sang nhà hàng xóm là ông N.T.M. (trú tại TP Vinh) để chơi. Tại đây, khi phát hiện cháu N.T.N (15 tuổi, con gái anh M.) đang xem tivi một mình ở nhà, nên Kiểu đã có hành vi dùng tay xoa lên bụng và ngực cháu N.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Đinh Văn Kiểu tại phiên tòa xét xử phúc thẩm.

Trước khi ra về, đối tượng còn dặn cháu N. không được nói với ai. Ít phút sau, Kiểu sang nhà đưa cho nạn nhân 100.000 đồng nhưng bé gái này không nhận.

Đến tháng 4/2018, cháu N. đã đem sự việc kể lại cho người thân trong nhà. Do bức xúc trước hành động của Kiểu, gia đình anh M. đã trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Ngày 30/5/2018, Đinh Văn Kiểu đến Công an TP Vinh để đầu thú, khai nhận hành vi dâm ô với bé gái. Trong quá trình điều tra, theo yêu cầu của đại diện hợp pháp của người bị hại, Kiểu đã bồi thường cho gia đình em N. 100 triệu đồng.

Tại phiên xét xử sơ thẩm, TAND TP Vinh đã tuyên phạt 6 tháng tù giam đối với bị cáo Kiều. Nhưng sau đó, Kiểu đã có đơn kháng cáo xin hưởng án treo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Kiểu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bên cạnh đó, phía gia đình bị hại cũng đã có đơn xin giảm án cho bị cáo Bị cáo kèm theo Kiểu đã đền bù cho gia đình bị hại số tiền 100 triệu đồng.

Chính vì vậy, sau khi xem xét, HĐXX chấp nhận một phần kháng cáo, sửa bản án sơ thẩm, giảm hình phạt cho bị cáo nhưng không cho hưởng án treo. Theo đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Kiểu 4 tháng tù về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”


Công Thiện