Sáng 12/1, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã đấu tranh thành công chuyên án, bắt giữ một đối tượng thực hiện hàng chục vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông thu nhiều tài sản có giá trị, 4 khẩu súng...

leftcenterrightdel
 Đối tượng Luân gây ra hàng loạt vụ trộm cắp vừa bị lực lượng Công an bắt giữ. 

Theo thông tin ban đầu, trước tình hình trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột liên tục xảy ra nhiều vụ đột nhập nhà dân, cạy cửa trộm cắp tài sản, Công an TP Buôn Ma Thuột đã xác lập chuyên án đấu tranh. Sau một thời gian theo dõi, Đội Cảnh sát Hình sự phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy của Công an TP Buôn Ma Thuột đã bắt được đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp trên.

Theo đó, đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp là Nguyễn Thành Luân (34 tuổi, trú tại phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột). Khám xét nơi ở của Luân lực lượng Công an phát hiện hàng loạt tài sản có giá trị mà Luân đã trộm cắp được.

leftcenterrightdel
 Cơ quan Công an phát hiện 2 hầm phía sau nhà của đối tượng . 

Theo đó, tại nhà của Luân, cơ quan Công an đã thu giữ hàng chục tượng gỗ, bàn ghế gỗ các loại, 4 khẩu súng, 6 viên đạn, trên 20 cây dao rựa, mã tấu, 270g ma túy đá.

Không chỉ vậy, sau vườn nhà của Luân, lực lượng Công an tiếp tục phát hiện có 2 cái hầm được Luân đào. Trong đó, một hầm Luân cất dấu ma túy và lẩn trốn khi lực lượng chức năng xuất hiện. Hầm còn lại, Luân tàng trữ 176 kg pháo các loại để bán vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Bên cạnh đó, còn cột bộ tóc giả Luân thường đội khi đi trộm cắp.

leftcenterrightdel
Đối tượng đã xây dựng hầm kiên cố để cất dấu ma túy, pháo phía sau nhà và là nơi ẩn nấp của đối tượng.  

Phía trước nhà, Luân còn lắp đặt hệ thống camera và gương cầu lồi để theo dõi từ xa, khi có người lạ xuất hiện sẽ tìm cách lẩn trốn.

Bước đầu Luân khai, do nghiện ma túy từ nhiều năm nay. Để có tiền mua ma túy sử dụng, Luân đã đi trộm cắp. Khi đi, Luân mang các dụng cụ phá khóa cửa, 1 bịch ớt bột để khi có người đuổi sẽ ném lại.

Mở rộng điều tra, Công an TP Buôn Ma Thuột đã bắt giữ thêm một đồng bọn của Luân là Đặng Đinh Hồng Giang (35 tuổi, trú tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột)…

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Các khẩu súng tại nhà đối tượng Luân.

Quá trình xác minh, đấu tranh, Công an TP Buôn Ma Thuột đã làm rõ, từ giữa năm 2020 đến nay, Luân đã thực hiện trót lọt trên 30 vụ trộm cắp tài sản ở 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Riêng 4 khẩu súng, sau khi gửi Viện khoa học Hình sự Bộ Công an phía Nam giám định thì có 2 khẩu có tính năng như súng quân dụng, 1 khẩu súng hơi và 1 khẩu súng thể thao.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý theo quy định./.

Nguyễn Quân