Ngày 18/11, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm người mang quan tài vào nhà một người dân để đòi nợ.

leftcenterrightdel
 Nhóm người khiêng quan tài đến nhà bà N. để đòi nợ. 

Theo nội dung đoạn clip, nhiều người dân đã tập trung đến nhà bà B.T.T.N. (thôn Vinh Đức, xã Đức Minh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) để đòi nợ. Tại đây, một người phụ nữ liên tục nói lớn trên loa, yêu cầu bà N. trả nợ. Sau đó, một nhóm người còn khiêng một cỗ quan tài từ ngoài đường vào đặt bên trong sân nhà bà N.

Lãnh đạo UBND xã Đức Minh cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 13h30’ ngày 17/11. Theo đó, một nhóm người đã mang quan tài đến nhà bà N. để đòi nợ. Theo giấy tờ thì bà N. nợ nhóm người này số tiền hàng chục tỉ đồng.

leftcenterrightdel
Clip nhóm người khiêng quan tài đến nhà bà N. để đòi nợ. 

Ngay sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo UBND xã Đức Minh đã đề nghị lực lượng Công an xã xuống nắm bắt tình hình, đảm bảo trật tự không để người dân tập trung đông người. Đồng thời, mời những người liên quan về UBND xã làm việc.

Liên quan đến vụ việc nói trên, lãnh đạo UBND huyện Đắk Mil cho biết, trước đó nhiều người dân đã có đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo hành vi của bà N. Tuy nhiên, qua xem xét, xác định đây là các quan hệ dân sự, chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên cơ quan chức năng đã hướng dẫn người dân khởi kiện ra tòa để lấy lại tiền./.

Nguyễn Chính