Chiều ngày 9/2, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng đại diện Tổng Cục đường Bộ Việt Nam, Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an), UBND tỉnh Gia Lai và các sở, ban ngành đã trực tiếp vào tuyến đường liên xã Đak Sơmei - Hà Đông (thuộc địa phận làng Bokrei, xã Đak Sơmei, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) để nắm rõ vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 6 người tử vong, 3 người bị thương.

leftcenterrightdel
Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 6 người chết, 3 người bị thương.   

Hiện trường vụ tai nạn là đoạn đường có độ dốc lớn lớn. Hai bên đường liên xã là những bụi lau, cỏ rậm rạp cũng phần nào che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông. Chiếc xe tải đi từ xã Hà Đông ra hướng Quốc lộ 19D, khi đến khúc cua gấp thì bị lao thẳng xuống vực sâu.

Có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã đánh giá cao nỗ lực của cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai trong việc khẩn trương cứu hộ, cứu nạn trong vụ tai nạn giao thông.

Ông Khuất Việt Hùng đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai khẩn trương nắm lại tình trạng kỹ thuật của phương tiện, khối lượng hàng hoá… để tìm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn giao thông. Việc chở 9 người trong một cabin xe tải là không đúng quy định. Chính vì vậy, trong thời gian tới chính quyền phương cần tăng cường công tác tuyên truyền đến nhân dân chấp hành tốt các quy định về an toàn giao thông.

Xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm, đặc biệt là chở quá số người trên xe tải, huyện Đak Đoa phối hợp với cơ quan chức năng để rà soát các điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên địa bàn. Huy động mọi nguồn lực để lắp đầy đủ các biển báo, hộ lan, phát quang hai bên đường.

leftcenterrightdel
Đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia kiểm tra hiện trường vụ tai nạn. 

Tại buổi làm việc ở huyện Đak Đoa, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai cho biết, hiện tại đã xác định có 9 người trên xe. Trong đó, 3 người ngồi dãy ghế trước và 6 người ngồi phía sau cabin, nơi hay nằm nghỉ của tài xế. Qua xác định, tài xế điều khiển không có nồng độ cồn và chất có ma túy trong người. Hiện có 6 người tử vong, 3 người bị thương, trong đó một người bị nhẹ đã xuất viện. Hai người khác bị đa chấn thương đang nằm cấp cứu tại bệnh viện.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, vụ tai nạn nói trên xảy ra vào khoảng 0h ngày 9/2 tại trục đường liên xã Đak Sơmei – Hà Đông (thuộc làng Bok Rei, xã Đak Sơmei, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai).

Theo đó, vào thời điểm trên, xe ô tô tải BKS: 81C-111.25 do ông Huỳnh Đức Nguyên (SN 1983, trú tại phường Chi Lăng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) điều khiển xe tải chở mì và 9 người (gồm lái xe) đi từ xã Hà Đông ra xã Đắk Sơ Mei (huyện Đắk Đoa).

Khi đang lưu thông, xe tải trên bất ngờ lao xuống vực sâu bên phải theo hướng lưu thông khiến 6 người chết tại chỗ và 3 người bị thương.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ./.

Thiên An