Chiều 29/3/2023, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã hoàn thành việc khám xét Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-09D tại khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa, TP Thuận An từ ngày 28/3 đến nay đã hoàn tất.

leftcenterrightdel
Lối vào khu vực kiểm định xe cơ giới của Trung tâm.

Theo giấy phép hoạt động, Trung tâm này thuộc quyền quản lý của Công ty TNHH Vũ Chi Nam, được phép hoạt động từ năm 2019.

Qua khám xét, cơ quan Công an thu giữ nhiều tài liệu, hồ sơ, thiết bị điện tử trong hoạt động kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-09D. 

Quá trình điều tra bước đầu, cơ quan Công an xác định Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-09D Bình Dương đã bỏ qua lỗi của nhiều phương tiện đến kiểm định xe cơ giới và không thực hiện đúng quy trình nghiệm thu, tuỳ tiện cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật đối với xe cơ giới đã qua cải tạo, và có hành vi thu tiền của chủ phương tiện nhằm gây quỹ hoạt động trung tâm.

leftcenterrightdel

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương tiến hành niêm phong máy móc, vật chứng.

Trong 2 ngày phong tỏa, kiểm tra khám xét, cơ quan điều tra đã mời nhiều nhân viên của trung tâm này về trụ sở để thẩm vấn, làm rõ một số vấn đề liên quan./.

Phi Sơn - Hồng Việt