Chiều ngày 13/2, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện khám xét tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Thừa Thiên Huế (332 đường Điện Biên Phủ, TP Huế, Tỉnh Thừa Thiên Huế).

Qua ghi nhận của PV, hàng chục cán bộ, chiến sĩ mặc sắc phục Công an đang làm nhiệm vụ bên trong Trung tâm đăng kiểm Thừa Thiên Huế. Việc hoạt động đăng kiểm tại Trung tâm cũng bị tạm dừng và các phương tiện đem xe đến đăng kiểm được công an hướng dẫn quay về.

leftcenterrightdel
 Lực lượng Công an tiến hành khám xét và làm việc tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Thừa Thiên Huế. (Ảnh: DĐ)

Thời gian qua, công an nhiều tỉnh, thành trên cả nước liên tiếp điều tra sai phạm trong hoạt động đăng kiểm, đã có hàng chục bị can là Giám đốc, Phó giám đốc, nhân viên bị khởi tố, bắt tạm giam. Hàng chục người bị khởi tố do liên quan đến đường dây nhận “lót tay” để bỏ qua lỗi của ô tô, trục lợi hàng chục tỉ đồng.

Cụ thể, tại TP HCM, liên quan sai phạm tại các Trung tâm đăng kiểm, đến nay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an T.HCM khởi tố tổng cộng 43 bị can về các tội “Môi giới hối lộ”, “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ” và “Giả mạo trong công tác”.

Mới đây nhất, Công an TP Đà Nẵng vừa khám xét khẩn cấp 2 Trung tâm Đăng kiểm 4301S và 4302S (thuộc Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng)  trên địa bàn để phục vụ công tác điều tra vụ án đưa và nhận hối lộ tại đây.

Theo đó, trong quá trình điều tra các sai phạm liên quan đến hoạt động đăng kiểm trên địa bàn, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an Đà Nẵng đã đã phát hiện một số cá nhân làm việc tại 2 Trung tâm Đăng kiểm 4301S và 4302S đã nhận hối lộ để cấp phép cải tạo xe cơ giới không đúng quy định cho nhiều phương tiện trên địa bàn và các tỉnh lân cận.

Đắc Đức - Xuân Nha