Ngày 28/3, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa triệt phá chuyên án trộm cắp liên tỉnh với tổng giá trị tài sản trộm cắp gần 1 tỉ đồng.

leftcenterrightdel
Đối tượng Công Nhật Phu tại cơ quan Công an. 

Thông tin ban đầu cho biết, ngày 10/10/2019, cửa hàng điện thoại Quốc Vũ (ở xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) bị kẻ gian phá khóa đột nhập lấy 43 điện thoại di động, 4 máy tính bảng và nhiều tài sản khác với tổng trị giá gần 120 triệu đồng. Sau đó, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk liên tiếp xảy ra nhiều vụ đột nhập các cửa hàng điện thoại, với giá trị tài sản lớn.

Trước tình hình này, Công an tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và Công an huyện Cư Kuin phối hợp xác lập chuyên án để điều tra.

leftcenterrightdel
Đối tượng Đinh Văn Hải.

Khoảng 3h ngày 23/3, khi 2 đối tượng vừa đột nhập một cửa hàng điện thoại ở huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) để trộm cắp thì bị một tổ công tác của chuyên án vây bắt.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận tên Công Nhật Phu (39 tuổi) và Đinh Văn Hải (38 tuổi, cùng trú tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai). Đối tượng Phu từng có 1 tiền án và Hải có 4 tiền án cùng về tội “trộm cắp tài sản”. Trong thời gian chấp hành án, 2 đối tượng này quen biết và chơi thân với nhau. Đến khi ra trại, cả 2 liên lạc với nhau rồi lên kế hoạch đi trộm cắp tài sản.

leftcenterrightdel
Nguyễn Văn Đạt - đối tượng thường xuyên tiêu thụ tài sản do Hải và Phu trộm cắp.

Theo đó, tối đến, cả 2 chở nhau trên xe máy tìm cửa hàng điện thoại nào khóa cửa ngoài, không có người trông coi thì đột nhập trộm cắp tài sản rồi mang về tỉnh Đồng Nai tiêu thụ.

Quá trình điều tra, chuyên án đã cử một tổ công tác xuống TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Đạt (34 tuổi). Đạt là đối tượng thường xuyên tiêu thụ tài sản do 2 đối tượng trên trộm cắp. Khám xét nơi ở Đạt, Công an đã thu giữ 42 chiếc điện thoại di động, 5 chiếc máy tính bảng và 12 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Thu giữ nhiều tang vật của vụ trộm.

Bước đầu, cơ quan Công an đã làm rõ, từ cuối năm 2019 đến khi bị bắt, các đối tượng đã gây ra 8 vụ đột nhập trộm cắp các cửa hàng điện thoại ở tỉnh Đắk Lắk và 3 vụ trộm cắp khác ở các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông và Bình Phước với tổng giá trị tài sản trộm cắp gần 1 tỉ đồng.

Nguyễn Chính