Đó là đối tượng Nguyễn Thị Hân (SN 1994) và Nguyễn Thị Trúc Ly (SN 2000, cùng ngụ khóm Nguyễn Du, phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang). Cả 2 đều đang mang thai.

Cụ thể vào sáng 8/8, Hân đến một chành xe ở phường Mỹ Long, TP Long Xuyên nhận một thùng carton. Khi vừa nhận thùng hàng, tổ công tác của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phát hiện có biểu hiện nghi vấn, mời về trụ sở Công an phường làm việc.

Tại đây, kiểm tra thùng hàng mà Hân nhận có nhiều loại bánh và 2 hộp khăn ướt. Bên trong các sản phẩm này có 16 bọc ma túy tổng hợp dạng đá được cất giấu tinh vi (trọng lượng trên 168gram).

leftcenterrightdel
Hai đối tượng Ly và Hân cùng tang vật. 

Bước đầu Hân khai nhận được một người khác thuê vận chuyển số ma túy với số tiền 400.000 đồng. Ngoài ra Hân còn tham gia bán ma túy cho đối tượng khác để được trả tiền công.

Chiều cùng ngày, đối tượng Nguyễn Thị Trúc Ly điều khiển xe máy chở theo 1 bé trai và 1 thùng giấy khi đang lưu thông trên đường Lý Thái Tổ (thuộc phường Mỹ Long, TP Long Xuyên). Lúc này, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phát hiện có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Bên trong thùng hàng mà Ly chở có nhiều bánh kẹo và một hộp sữa. Phía trong hộp sữa có chứa 15 bọc ma túy tổng hợp dạng đá (trọng lượng trên 210gram).

Ly khai nhận vận chuyển thuê cho một người quen ở TP HCM. Ly đang chở hàng về nhà để chờ người nhận đến lấy hàng và được trả tiền công thì bị Công an phát hiện./
Tuấn Anh