Ngày 19/1, Công an Quận 12, TP HCM xác nhận xảy ra vụ tấn công hai bảo vệ trọng thương. Công an đang lấy lời khai nhóm người liên quan để điều tra vụ việc.

Trước đó, khoảng 20h tối ngày 17/1, bảo vệ KCN Tân Thới Hiệp nhận được thông tin có một thanh niên say xỉn ở khu vực hội chợ trước cổng KCN nên cắt cử lực lượng tới kiểm tra. Nhưng sau đó thanh niên này bỏ đi đâu không rõ. 

Lực lượng bảo vệ Khu công nghiệp phát hiện khoảng 20 thanh niên đi nhiều xe máy được che biển số, mang theo cây ba chĩa và một số hung khí có biểu hiện sắp hỗn chiến tại đường nội bộ trong khu công nghiệp Tân Thới Hiệp, phường Hiệp Thành, quận 12. Nhận tin báo từ nhân viên bảo vệ khu công nghiệp, 4 bảo vệ dân phố xuống hiện trường phối hợp cùng bảo vệ KCN tuần tra khu vực.

Trong số này, ông Nguyễn Văn V. (59 tuổi, ngụ quận 12) cùng một bảo vệ dân phố tên Trịnh Văn C. (42 tuổi) cùng đi trên một xe máy. Sau đó ít phút, ông V. và ông C. được phát hiện đã bị nhóm côn đồ dùng ba chĩa tấn công, trọng thương ở đường D5 ở trong KCN.

Ông V. bị thương ở vùng bụng, còn ông C.bị thương ở cánh tay, chảy máu nhiều. Nhóm côn đồ sau khi tấn công hai bảo vệ đã bỏ đi. Người dân trong khu vực đưa ông V. và ông C. đi cấp cứu.

leftcenterrightdel
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. 

Hai người sau khi được Phòng khám y khoa Thành Tâm (phường Hiệp Thành, quận 12) sơ cứu đã được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Hiện ông C. đã xuất viện về nhà còn ông V. sức khỏe đang hồi phục nhưng vẫn đang được bác sĩ theo dõi tại bệnh viện.

Công an quận 12 cho biết đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra truy xét. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do có hai băng nhóm có mâu thuẫn từ trước nên hẹn nhau giải quyết. Khoảng 20 người có liên quan đã bị công an triệu tập, làm việc. Hiện vụ việc đang được công an làm rõ./.

Tuấn Anh