Theo thông tin từ cơ quan Công an TP. Hà Tĩnh, thời gian qua trên địa bàn tình hình trộm cắp chó diễn ra nhiều và rất phức tạp. Phương thức, thủ đoạn của các đối tượng rất tinh vi và liều lĩnh. Thời gian hoạt động thường từ lúc chiều tối đến sáng ngày hôm sau. Khi bị phát hiện, các đối tượng sẵn sàng chống trả quyết liệt bằng cách bắn súng dí điện, nỏ cao su, bình xịt hơi cay để tẩu thoát. Hành vi trộm cắp của các đối tượng đã gây lo lắng, bức xúc trong quần chúng nhân dân. 

leftcenterrightdel
Rạng sáng ngày 11/1, lực lượng công an tổ chức kiểm tra nơi tiêu thụ chó tại
nhà vợ chồng Võ Tá Quốc và Nguyễn Thị Hà.

Trước tình hình đó, tháng 5/2017, Công an TP. Hà Tĩnh đã xác lập chuyên án và phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an tỉnh để tổ chức đấu tranh. Sau gần 8 tháng lực lượng trinh sát rà soát, xác minh các điểm thu mua chó trên địa bàn và các địa bàn lân cận, Công an thành phố đã phát hiện đối tượng Võ Tá Quốc và vợ là Nguyễn Thị Hà trú tại xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh thường xuyên tiêu thụ số lượng lớn tang vật của các đối tượng trộm chó. Trong đó nổi lên đối tượng Trần Hậu Nghĩa (SN 1991, trú tại xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) và 01 đối tượng ở huyện Cẩm Xuyên.

Đến ngày 11/1/2018, sau khi thu thập đầy đủ thông tin, tài liệu, xác định thời cơ chín muồi, Ban chuyên án quyết định phá án, huy động 50 CBCS chia thành các mũi đồng loạt tấn công các địa điểm, bắt giữ 04 đối tượng trên. Thu giữ tại nhà Võ Tá Quốc 12 con chó (trọng lượng gần 200kg), 04 xe máy, 01 gậy dí điện, 01 bình xịt hơi cay, 01 nỏ cao su, 02 kẹp chó, 01 lồng, 16 bì tải, 01 máy làm lông chó.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng...
leftcenterrightdel
 ... và tang vật vụ án.

Tại cơ quan Công an bước đầu các đối tượng khai nhận, từ năm 2017 đến nay, đã trộm khoảng hàng trăm con chó trên các địa bàn TP. Hà Tĩnh, Thạch Hà, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, có những đêm các đối tượng có thể trộm gần 30 con chó với trọng lượng hàng tạ đem về cho vợ chồng Võ Tá Quốc tiêu thụ.

Hiện, Công an TP. Hà Tĩnh đang phối hợp với Công an huyện Thạch Hà và các lực lượng khác tiếp tục điều tra để xử lý nghiêm minh các đối tượng trước pháp luật.

V.Tuân