Khoảng 0 ngày 12/10, tại một ngôi biệt thự 4 tầng ở khu đô thị Viglacera, (đường Hữu Hưng, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bất ngờ bốc cháy, khiến người dân trong khu vực náo loạn, hoảng sợ.

Chủ nhân biệt thự cho biết khi đang ngủ bỗng thấy tiếng nổ lét đét và khói xộc vào mũi cảm thấy ngột ngạt nên đã bừng tỉnh thì phát hiện hỏa hoạn đang bùng phát ở dưới tầng 1. Ngay khi chủ nhân vừa chạy thoát ra ngoài thì ngọn lửa bùng phát dữ dội, bao trùm toàn bộ ngôi nhà, khói bay mù mịt. Thông tin về vụ cháy đã được người dân báo lên cơ quan chức năng.

leftcenterrightdel
Ngọn lửa bùng phát dữ dội

Nhận được tin báo, cảnh sát PCCC đã cử 3 xe cứu hỏa và lực lượng cán bộ chiến sĩ đến hiện trường làm nhiệm vụ. Trong vòng khoảng 15 phút, đám cháy đã được dập tắt.

Theo chỉ huy đội Cảnh sát PCCC quận Nam Từ Liêm, căn biệt thự xảy cháy chứa nhiều đồ đạc, hàng hóa giày dép, quần áo ở tầng 1. Đây cũng là nơi chủ nhân sử dụng để trưng bày các sản phẩm, quay video trực tiếp để bán hàng online.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy nêu trên đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Cũng trong ngày 12/10, khoảng 1h30 phút, tại một căn nhà cấp 4 trong ngõ 30 phố Hồng Mai (phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng xảy ra cháy lớn.

Nguyên nhân ban đầu xác định là do Hoàng Tiến Linh (SN 1988) là con rể gia chủ đem xăng đến tưới trước cửa nhà bố vợ rồi châm lửa. Hậu quả, đã làm 3 người bị bỏng nặng, trong đó một cháu bé 6 tuổi.

Tiếp đó, khoảng 13h cùng ngày, tại một căn hộ trên tầng 31 chung cư HH2B, khu đô thị Linh Đàm cũng xảy ra hỏa hoạn. Vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ các vật dụng của gia chủ để tại ban công. Rất may không có thiệt hại về người nhưng vụ cháy đã làm hàng nghìn cư dân trong tòa nhà phải một phen hoảng loạn.

H.Nguyên