Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Quyết định truy nã đối với Phan Ngọc Khuê (SN 1971, quê quán xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) - về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo Điều 355 BLHS năm 2015.

Theo đó, trong thời gian từ tháng 1/2018 đến tháng 9/2018, Phan Ngọc Khuê lợi dụng chức vụ là Giám đốc Công ty TNHH MTV Khách sạn Công Đoàn Hà Tĩnh đã tung nhiều chiêu trò dụ nhiều người góp tiền làm ăn.

leftcenterrightdel
 Phan Ngọc Khuê bị truy nã về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” 

Khi nhận các khoản tiền từ các khách hàng Khuê đã không nhập quỹ công ty mà chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân. Đến khi bị phát giác, Khuê không có khả năng trả lại cho Công ty TNHH MTV Khách sạn Công Đoàn Hà Tĩnh và bỏ trốn khỏi địa phương.

Được biết, Công ty TNHH MTV Khách sạn Công Đoàn Hà Tĩnh được Sở KHĐT tỉnh Hà Tĩnh cấp giấy phép ĐKKD ngày 17/2/2004, là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước, thuộc sự quản lý của Liên đoàn Lao động Hà Tĩnh.

Trước đó, từ năm 2016 – 2018, Phan Ngọc Khuê đã giả chữ ký kế toán, ký tên, đóng dấu Công ty vào giấy vay tiền, thế chấp của công ty Khách sạn Công đoàn Hà Tĩnh để vay tiền của một số cá nhân trên địa bàn TP Hà Tĩnh với số tiền gần 2 tỷ đồng. 

Thực tế Công ty Khách sạn Công đoàn Hà Tĩnh không được vay tiền của các cá nhân, tổ chức ngoài ngân hàng, công ty không có chủ trương vay tiền và số tiền Khuê vay không nhập quỹ, không sử dụng vào mục đích của công ty.  

Đặng Thùy