Ngày 6/7, lãnh đạo VKSND huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã phối hợp với cơ quan Công an và các đơn vị chức năng, tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy nhà vào đêm ngày 30/6 trên địa bàn huyện.

leftcenterrightdel
Toàn bộ ngôi nhà của gia đình bà Vân bị thiêu rụi lúc giữa đêm. Ảnh: VKS. 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 0h30' đêm 30/6, bà Ngô Thị Vân (SN:1957, trú số 20, đường Nguyễn Huệ, thị trấn Krông Kmar, huyện Krông Bông (Đắk Lắk) đang ngủ thì nghe tiếng nổ lớn và khói mù mịt xộc vào nhà nên tỉnh giấc. Khi phát hiện phía trước nhà có lửa cháy, bà đánh thức các thành viên trong gia đình dậy rồi bảo con trai trèo qua tường, chạy ra ngoài nhờ hàng xóm tới giúp đỡ.

Vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trong nhà bà có 7 người đang ngủ, trong đó có 3 cháu nhỏ (từ 6-8 tuổi). Rất may, hàng xóm kịp thời đến phá cửa bên hông nhà, cứu giúp nên cả gia đình bà đều thoát ra ngoài an toàn.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
4 chiếc xe máy và nhiều vật dụng giá trị khác trong nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: VKS. 

Theo trình bày của chủ căn nhà, hôm xảy ra vụ cháy thì khoảng gần 20 ngày trước đó, gia đình bà Vân có xảy ra mâu thuẫn với một người khác. Thời điểm xảy ra vụ việc, đám cháy bùng phát lớn, nhưng gia đình bà vẫn ngửi thấy mùi xăng - dầu, lửa lại bùng lên từ phía trước nhà nên các nạn nhân nghi ngờ bị người khác phóng hỏa.

Vụ cháy xảy ra lúc nửa đêm nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn, ngọn lửa gần như đã thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà của bà Vân cùng các vật dụng, phương tiện của gia đình như: 04 chiếc xe máy, 02 tủ lạnh, ti vi và nhiều vật dụng có giá trị khác, ước tính thiệt hại khoảng 500 triệu đồng. Hiện tại, bà cùng con cháu phải sang tá túc nhà người thân để sinh hoạt.

Sau vụ cháy, bà Vân nghi ngờ có người cố ý phóng hỏa, đốt nhà mình nên đã làm đơn gửi đến cơ quan Công an đề nghị điều tra, làm rõ.

Hiện vụ việc, đang được cơ quan chức năng phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân.

Chính Cương